Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016



Chậm kinh sau khi quan hệ tình dục nào là dấu hiệu đầu tiên và rõ ràng nhất cho thấy chị em có khả năng mang thai. Tuy nhiên, điều này có thể chính xác đối với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, còn những người có kinh nguyệt không đều thì rất khó có thể xác định được chị em có đang mang thai hay không. Lúc này, que thử thai là một vật dụng hữu ích giúp chị em có thể xác định được là mình có mang thai hay không. Vậy nhưng chậm kinh bao lâu thì dùng que thử thai chính xác thì không phải chị em nào cũng biết. Trong bài viết dưới đây chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc này. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

 Chậm kinh là gì?

Chậm kinh là hiện tượng đến kỳ hành kinh nhưng vẫn chưa thấy có kinh nguyệt. 

Chậm kinh đối với những người đang mong ngóng có con thì đó có thể là một tia hy vọng, còn những người chưa sẵn sàng để làm mẹ hoặc vì một lý do nào đó mà không thể sinh con thì chậm kinh sau khi quan hệ tình dục lại là một nỗi lo lắng, bất an. 

Có rất nhiều cách giúp bạn xác định là mình có mang thai hay không như siêu âm, xét nghiệm máu, nước tiểu… nhưng trong đó sử dụng que thử thai vẫn là cách tiện lợi và thông dụng nhất. Đây là cách đơn giản nhất và cũng là thông dụng nhất giúp chị em có thể biết được là mình có thai hay không khi bị chậm kinh sau khi quan hệ tình dục.  

BẠN NÊN BIẾT:



chậm kinh nguyệt
 
Vậy chậm kinh bao lâu thì có thể dùng que thử thai chính xác?

Giải đáp vấn đề này, các bác sĩ chuyên sản phụ khoa phòng khám Thiên Tâm cho biết: Thông thường, sau khi bị chậm kinh nguyệt từ 5 – 7 ngày chị em có thể sử dụng que thử thai để xác định mình có mang thai hay không. Bằng việc sử dụng que thử thai được bán rộng rãi tại các  hiệu thuốc chị em có thể biết mình có thụ thai hay chưa. 

XEM THÊM:

Cách sử dụng que thử thai: Dùng nước tiểu đã được đựng trong cốc rồi đặt que thử thai vào trong cốc nước tiểu khoảng 5 – 6 giây, sau đó bỏ que thử thai ra khỏi cốc nước tiểu và đợi khoảng 1 vài phút rồi đọc kết quả trên que thử thai. Sử dụng que thử thai để xác định lượng HCG có trong nước tiểu, nếu kết quả này là dương tính (tức là HCG từ mức 25IU/I) thì khả năng cao là bạn đã mang thai. 

Chị em có thể sử dụng que thử thai vào bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng bạn nên thử nghiệm que thử thai với nước tiểu vào buổi sáng sớm để cho kết quả chính xác nhất. Trước khi sử dụng que thử thai chị em nên tránh uống quá nhiều nước vì nó có thể làm loãng hormone HCG trong nước tiểu, từ đó gây ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm chính xác nhất. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và kiểm tra kỹ chất lượng của que thử thai trước khi sử dụng nhé. Nếu bạn đã sử dụng que thử thai theo đúng hướng dẫn và kiểm tra lại 2 – 3 lần thì có thể tin vào kết quả đó. 

Ngoài ra, để xác định chính xác mình có thai hay không thì chị em nên đi siêu âm sau khi bị chậm kinh từ 1 tuần trở đi nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lưu ý rằng hiện tượng kinh nguyệt đến muộn không chỉ do mang thai mà còn do chế độ ăn uống, sinh hoạt của chị em không hợp lý hoặc cũng có thể là do chị em đang mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào đó. Do vậy, chị em cần phải cảnh giác khi bị chậm kinh hoặc khi có những biểu hiện bất thường của chu kỳ kinh nguyệt.

Hy vọng những thông tin mà các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Chậm kinh bao lâu thì dùng que thử thai chính xác”. Nếu bạn đọc còn có thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây