Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016



Kinh nguyệt là một trong những “tấm gương” phản chiếu sức khỏe sinh sản một cách rõ nét nhất, thông qua những biểu hiện của kinh nguyệt chị em có thể nhận biết được rất nhiều điều liên quan đến sức khỏe sinh sản của mình. Bình thường, kinh nguyệt sẽ có màu đỏ sẫm nhưng trong một số trường hợp kinh nguyệt lại chuyển sang màu đen khiến cho nhiều chị em lo lắng, sợ hãi. Vậy nguyên nhân nào gây ra hiện tượng kinh nguyệt màu đen? Nếu bạn đang tìm hiểu về nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt màu đen thì hãy đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin nào trong bài viết này nhé.
 
Kinh nguyệt màu đen là hiện tượng màu sắc của máu kinh có màu đen sạm hoặc đen nâu như cà phê thay vì màu đỏ sẫm như bình thường. Trong trường hợp này, máu kinh thường bị vón cục và có thể kèm theo cả mùi hôi khó chịu. Điều này khiến cho nhiều chị em lo lắng, ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này nếu chị em không có biện pháp điều trị kịp thời. Để điều trị bệnh hiệu quả thì điều đầu tiên là phải xác định được nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt màu đen




THAM KHẢO: 



Nguyên nhân kinh nguyệt màu đen?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám phụ khoa Thiên Tâm, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt từ màu đỏ sẫm chuyển sang màu đen, trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân chính như:

- Do rối loạn nội tiết tố: Khi nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn sẽ khiến cho các tĩnh mạch hoạt động kém, từ đó khiến cho kinh nguyệt không được lưu thông kịp thời, bị ứ đọng, tích tụ lại và khi ra ngoài màu sắc của máu kinh sẽ từ đỏ thẫm chuyển sang màu đen.

- Do cấu tạo cổ tử cung nhỏ hơn bình thường: Khi cổ tử cung có cấu tạo nhỏ hơn bình thường, kinh không thông và máu kinh thường có màu đen, chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài hơn mọi khi.

- Do mắc các bệnh phụ khoa: Hiện tượng máu kinh có màu đen cũng có thể là dấu hiệu giúp chị em nhận biết các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung hay viêm lộ tuyến cổ tử cung. Những căn bệnh này sẽ tạo ra các chướng ngại vật gây cản trở dòng lưu thông của máu kinh khi đi xuống gây dồn ứ và khiến cho màu sắc của máu kinh có sự biến đổi. 

- Ngoài ra, hiện tượng kinh nguyệt có màu đen cũng có thể là do ảnh hưởng của quá trình đông máu, do tác dụng phụ của một số loại thuốc gây ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể hoặc cũng có thể xuất phát từ yếu tố tâm lý, căng thẳng, stress kéo dài…

Như vậy, hiện tượng kinh nguyệt màu đen không chỉ đơn thuần là do rối loạn nội tiết tố hoặc do yếu tố tâm lý tác động đến chu kỳ kinh nguyệt mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. 

Do vậy, khi thấy kinh nguyệt của bạn từ màu đỏ thẫm chuyển sang màu đen thì hãy đến gặp các bác sĩ để được tư vấn, thăm khám, xác định nguyên nhân, từ đó có hướng điều trị bệnh phù hợp nhất. Chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay sử dụng thuốc bừa bãi khi bị kinh nguyệt màu đen, việc dùng thuốc bừa bãi có thể khiến cho tình trạng này trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây có thể giúp chị em biết được nguyên nhân vì sao kinh nguyệt có màu đen. Nếu bạn đọc còn có ý kiến thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây