Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016



Kinh nguyệt đều đặn là điều mà tất cả phụ nữ đều mong muốn. Kinh nguyệt đều chứng tỏ bạn có một sức khỏe sinh sản tốt. Vậy làm sao để kinh nguyệt đều đặn hàng tháng?  
 
Kinh nguyệt không đều hay rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng phổ biến ở nữ giới, đặc biệt là ở độ tuổi dậy thì và tiền mãn kinh.
Rối loạn kinh nguyệt có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như:

-         Do mất cân bằng nội tiết tố, ở nữ giới 2 loại hormone estrogen và progestrogen có vai trò quan trọng trong việc điều hòa kinh nguyệt, khi bị rối loạn nội tiết tố thì 2 loại hormone này sản sinh ra ít dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt;
-         Do rối loạn tuyến giáp: khiến hormone tuyến giáp ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của cơ thể.
-         Tâm lí không ổn định, stress, trầm cảm
-         Do hội chứng buồng trứng đa nang



Để điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả nhất thì cần hiểu và biết nguyên nhân chính xác của bệnh nên đi khám phụ khoa là cách tốt nhất xác định vấn đề của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm một số điều dưới đây để điều chỉnh kinh nguyệt, ổn định nội tiết tố của mình:
  •        Luôn luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh áp lực, stress trong công việc và cuộc sống. Stress, căng thẳng kéo dài chính là nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
  •      Chú ý làm việc, nghỉ ngơi hợp lí để đảm bảo tinh thần cũng như sức khỏe tốt. Việc đảm bảo sức khỏe sẽ tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật. Ngủ đủ giấc, tích cực tập luyện thể dục thể thao; tránh làm việc quá sức, nặng nhọc.
  •       Ăn uống điều độ, đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là chất xơ, bổ sung các loại thực phẩm giàu omega 3, vitamin E, vitmin C, sắt như thịt bò, chuối,… Tránh ăn quá nhiều chất béo, các loại đồ ăn có tính cay, nóng.
  •       Không dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  •   Giữ vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là vùng kín, vào những hành kinh nên thay băng vệ sinh ít nhất 4 tiếng/ lần; sử dụng giấy vệ sinh, băng vệ sinh đảm bảo chất lượng.
  •   Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể hằng ngày.
Với những trường hợp thường xuyên bị kinh nguyệt không đều, kèm theo máu kinh ra bất thường hay đau bụng kinh kéo dài thì rất có thể đó là triệu chứng của các bệnh phụ khoa. Chính vì thế nên đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám, sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời nếu không may mắc phải. Nên đến các cơ sở có uy tín, chất lượng để đảm bảo việc khám, điều trị nhanh chóng và hiệu quả, tránh mất tiền mất tật mang.

Xem thêm:  Khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội 
                  Chậm kinh có sao không?

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi trên đây đã giúp các bạn có kiến thức hữu ích để kinh nguyệt đều đặn, bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình.
Chúc các bạn luôn vui khỏe!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây