Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016


Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng thường gặp ở nữ giới, bất kể nữ giới nào cũng có nguy cơ gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt hay còn gọi là tình trạng kinh nguyệt không đều, đây là sự biến đổi bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt. Những người bị rối loạn kinh nguyệt thường không có thời gian chu kỳ kinh cố định, số ngày hành kinh và lượng máu kinh có sự biến đổi nhất định. Việc chữa trị kinh nguyệt không đều rất cần thiết vì nó có thể gây ra tình trạng hiếm muộn ở nữ giới. Vậy rối loạn kinh nguyệt nên được điều trị bằng các loại thuốc nào, các bạn có thể tham khảo những tư vấn dưới đây của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm.
 
Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

Có nhiều nguyên nhân khiến kinh nguyệt thay đổi thất thường không theo chu kỳ kinh nguyệt.

– Thói quen sinh hoạt không tốt: những sinh hoạt hằng ngày không khoa học, vận động quá sức, dùng thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai trong thời gian dài,… cũng dẫn đến kinh nguyệt không đều.

nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt


– Bệnh lý phụ khoa nguy hiểm: những bệnh lý toàn thân, bệnh lý tuyến giáp, suy dinh dưỡng dễ bị rối loạn nội tiết mất cân bằng trong chu kỳ, những bệnh phụ khoa ở tử cung, buồng trứng. Rối loạn kinh nguyệt có thể là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như: u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp cổ tử cung,…

– Tâm lý: áp lực công việc, học tập khiến tâm lý căng thẳng trong một thời gian dài gây mất cân bằng nội tiết tố làm cơ thể mệt mỏi, chán nản và gây ra kinh nguyệt không đều.


Rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì?

Để chữa rối loạn kinh nguyệt cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mới quyết định được loại thuốc cần sử dụng. Đối với nguyên nhân sinh lý, chị em không cần phải quá lo lắng, chỉ cần thư giãn, thoải mái thì tình trạng này sẽ chấm dứt.

Rối loạn kinh nguyệt có thể chữa trị bằng thuốc Đông y và thuốc Tây y hoặc Đông Tây y kết hợp.

-         Thuốc Tây y: trên thị trường có rất nhiều loại thuốc khác nhau, tùy vào mỗi nguyên nhân sẽ có liệu pháp điều trị khác nhau. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để nhận được tư vấn, chỉ định từ bác sĩ. Tuyệt đối không được dùng thuốc bừa bãi.


rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì

-         Một số loại thuốc Đông y được chị em sử dụng và có hiệu quả tương đối tốt, đó là lá ngải cứu, cây sả, ích mẫu, củ dong riềng, nghệ vàng, tam thất…

Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để điều trị rối loạn kinh nguyệt chị em cũng cần phải tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất. 


Hi vọng những thông tin về rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình.  Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01666065566 – 01666065588 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây