Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016


Có không ít chị em phụ nữ gặp phải hiện tượng kinh nguyệt màu đen thay vì màu đỏ sẫm như bình thường và hiện tượng này tác động rất lớn đến tâm lý cũng như sinh hoạt hàng ngày của chị em. Khi bị kinh nguyệt màu đen, nhiều chị em tỏ ra lo lắng vì không biết hiện tượng này có nguy hiểm không, có gây ảnh hưởng gì đến đến sức khỏe sinh sản sau này không? Thấu hiểu những băn khoăn, lo lắng đó, bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm sẽ tư vấn và giúp chị em giải đáp những thắc mắc này.
 
Kinh nguyệt màu đen là hiện tượng như thế nào?

Bình thường, kinh nguyệt sẽ có màu đỏ sẫm và chu kỳ kinh kéo dài từ 28 – 32 ngày, số ngày hành kinh là từ 3 – 5 ngày và lượng máu kinh bị mất đi trong một chu kỳ sẽ là 60 – 80ml. Nếu kinh nguyệt chuyển sang màu đen thì đó là một trong những biểu hiện bất thường của chu kỳ kinh nguyệt.

Kinh nguyệt màu đen là hiện tượng máu kinh có màu đen sạm hoặc đen nâu giống như mà của cà phê thay vì đỏ sẫm giống như bình thường. Hiện tượng kinh nguyệt có màu đen thường gây ảnh hưởng tới tâm lý của chị em và có thể là nguyên nhân khiến cho sức khỏe sinh sản của chị em bị giảm sút. Bởi nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt màu đen không chỉ đơn thuần là do rối loạn nội tiết tố hay do cấu tạo của cổ tử cung hẹp hơn binh thường mà hiện tượng này còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do vậy, kinh nguyệt màu đen nếu không được phát hiện sớm và có biện pháp can thiệp kịp thời thì có thể sẽ gây nên những nguy hiểm nhất định.



kinh nguyệt màu đen



Những nguy hiểm của hiện tượng kinh nguyệt màu đen

- Ảnh hưởng đến tâm lý và sinh hoạt hàng ngày: Hiện tượng kinh nguyệt từ màu đỏ sẫm chuyển sang màu đen khiến cho không ít chị em lo lắng, thậm chí là sợ hãi. Khi tâm lý bị ảnh hưởng thì có thể tác động đến hiệu quả công việc và sinh hoạt hàng ngày.

- Hiện tượng kinh nguyệt màu đen có thể là do nội tiết tố bị rối loạn và khi bị rối loạn nội tiết tố thì da dẻ của chị em sẽ dễ bị xanh xao, cơ thể suy nhược và kém sắc.

- Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Hiện tượng kinh nguyệt màu đen ra nhiều có thể làm giảm các ham muốn tình dục của chị em khiến chị em rất dễ bị lãnh cảm do các hormone sinh dục không được sản sinh ra kịp thời.

- Ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh: Nếu chị em bị kinh nguyệt màu đen do mắc phải các bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung… có thể làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh nếu chị em không có biện pháp điều trị kịp thời.


Như vậy, những nguy hiểm mà hiện tượng kinh nguyệt có màu đen gây ra cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em là không hề nhỏ. Do vậy, các chuyên gia y tế khuyên chị em khi thấy kinh nguyệt có màu đen thì hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để tư vấn, thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Chị em tuyệt đối không được chủ quan để hiện tượng này kéo dài gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm vừa chia sẻ trên đây có thể giúp chị em giải đáp được vấn đề “Kinh nguyệt màu đen ra nhiều có nguy hiểm không?”. Nếu chị em còn có băn khoăn hoặc muốn tìm hiểu thêm về hiện tượng này thì có thể gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây