Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016



Chậm kinh sau khi có quan hệ tình dục là dấu hiệu đầu tiên và rõ rệt nhất cho thấy nữ giới có thể đang mang thai. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể chính xác khi nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn còn với những người có chu kỳ kinh nguyệt thất thường thì rất khó có thể xác định được bởi chậm kinh chưa chắc là dấu hiệu mang thai sớm mà đó có thể là do nhiều nguyên nhân khác. 
Vậy chậm kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì mới biết mình có thai? Hãy cùng với các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thiên Tâm giải đáp vấn đề này nhé.

Chậm kinh là hiện tượng đến ngày hành kinh nhưng chị em vẫn không thấy kinh nguyệt xuất hiện. Nếu như những chị em có chu kỳ kinh nguyệt ổn định thì việc chậm kinh 1 – 2 ngày cũng đủ khiến cho chị em lo lắng, còn những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều khi rơi vào tình trạng chậm kinh cũng chủ quan không tìm hiểu nguyên nhân.
Đối với những người đã từng có quan hệ tình dục trước đó thì có lẽ khi bị chậm kinh, điều đầu tiên mà chị em nghĩ đến đó là có thai. Thời gian bị chậm kinh càng lâu thì khả năng mang thai ở nữ giới đã từng có quan hệ tình dục càng cao.

Xem thêm:  Chậm kinh có ảnh hưởng gì không tới sức khỏe sinh sản?  

chậm kinh nguyệt

Vậy chậm kinh bao nhiêu ngày thì  biết mình có thai?

Các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám phụ khoa Thiên Tâm cho biết, thông thường sau khi bị chậm kinh 7 ngày thì chị em có thể sử dụng que thử thai  để biết mình có thai hay không. Bạn có thể mua que thử thai ở bất cứ hiệu thuốc nào.
Sử dụng que thử thai nhúng vào trong nước tiểu đã được đựng trong cốc khoảng 5 – 6 giây rồi bỏ que thử ra khỏi nước tiểu và chờ trong một vài phút. Sau đó, bạn có thể đọc kết quả trên que thử thai, nếu que thử hiện lên 2 vạch thì rất có thể bạn đang mang thai, còn nếu que thử chỉ là 1 vạch thì không phải bạn đang mang thai.
Lưu ý: chị em nên sử dụng que thử thai vào đầu buổi sáng để có kết quả chính xác nhất.
Các bác sĩ cũng cho biết thêm, chậm kinh chỉ là một trong những dấu hiệu của mang thai.  Để biết mình có mang thai hay không thì chị em cũng có thể dựa vào một số biểu hiện khác như:
  •  Buồn nôn và nôn
  • Thèm ăn, khi mang thai thì nhu cầu ăn uống của chị em thường cao hơn so với bình thường
  •   Thường xuyên cảm thấy đau và căng tức ngực
  •   Đau lưng, đau đầu.
  •   Đi tiểu thường xuyên
Để xác định chính xác mình có mang thai hay không thì tốt nhất chị em nên trực tiếp đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tiến hành xét nghiệm nước tiểu, siêu âm.
Khi bị chậm kinh, đối với những chị em đang mong ngóng có tin vui thì đó như một tia hy vọng. Nhưng ngược lại với những cô gái chưa có gia đình hay những chị em chưa có đủ điều kiện để sinh con thì hiện tượng chậm kinh sau quan hệ tình dục lại khiến cho chị em lo lắng, sợ hãi. Do vậy, nếu bạn chưa sẵn sàng chào đón thành viên mới thì nên áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su, sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hay khẩn cấp… để tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn và phá thai.

Có thể bạn quan tâm:   Điều nên làm để kinh nguyệt đều đặn mà không cần dùng thuốc
                                     Kinh nguyệt ra ít có phải sẽ gây khó thụ thai cho n?

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm vừa chia sẻ trên đây có thể giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Chậm kinh bao nhiêu ngày thì biết mình có thai?”. Nếu còn có băn khoăn hay thắc mắc gì, bạn đọc có thể đến trực tiếp phòng khám tại 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội hoặc gọi đến số 01666 065 566 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây