Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016




Trong những ngày đèn đỏ bạn luôn có cảm giác khó chịu, dau bung kinh, đau tức vùng ngực, việc mất đi một lượng máu trong thời gian dài khiến bạn mệt mỏi và đôi khi ảnh hưởng lớn đến tinh thần công việc hay học tập của bạn. Vậy nên và không nên ăn gì trong ngày "đèn đỏ" bài viết ngày hôm nay sẽ tìm ra những thực phẩm tốt nhất cho bạn trong những ngày này.


1. Những thực phẩm nên ăn trong ngày đèn đỏ

- Những loại thực phẩm có tính mát gan giải độc tố: các thực phẩm này chủ yếu là các loại rau quả như: cải bắp, rau bina, rau ngót, mùng tơi, thiên lý, mướp đắng, bí đao, rong biển, nấm hương, bưởi, cam, nho, kiwi, quả óc chó, mỳ gạo....
 
Những thực phẩm giàu protein: thịt dê, thịt gà, thịt bò, trứng gà, sữa tươi, đậu nành, vừng đen, cá, tôm, cua…




-   Thực phẩm bổ sung canxi, ma-giê, kali tốt cho việc tạo máu: sữa, trứng, gan lợn, cà rốt, bí đỏ, cà chua, cá hồi, nho, hải sản…-  Thực phẩm chứa nhiều vtamin B, vitamin C: thịt nạc, trứng, sữa, nội tạng động vật, súp lơ, nấm, dâu, bắp, đậu hà lan, cam, táo tầu, lê, bưởi…


2.Những thực phẩm không nên ăn trong ngày đèn đỏ

- Thực phẩm nhiều dầu mỡ: những món xào hoặc những thức đồ ăn sẵn như mỳ tôm, gà rán, bánh rán… các món này rất nhiều dầu mỡ ăn những món này hoàn toàn không tốt cho bạn vào ngày đèn đỏ khiến bạn cảm thấy khó chịu đau tức bụng hơn, dễ cáu gắt hơn.

- Thực phẩm chứa nhiều muối: thức ăn nhiều muối dễ khiến cơ thể tích nước và muối gây đầy bụng khó tiêu.

- Đồ ăn đồ ăn lạnh: tránh ăn đồ ăn lạnh như kem, đá, nước lạnh, các loại quả để lạnh… sẽ khiến bạn đau bụng kinh nhiều hơn.

·        - Tránh ăn các đồ ăn quá chua: hạn chế ăn các đồ ăn chua như xoài xanh, cóc, sấu, me, không uống nước chanh... các đồ ăn chua sẽ khiến kinh nguyệt ra nhanh và ồ ạt hơn.

chu kỳ kinh nguyệt


- Đồ ăn cay nóng: Các đồ ăn cay nóng như ớt, tiêu, xả, mù tạt, kim chi, tương cay… là những thực phẩm khiến cơ thể bạn cảm thấy nóng và làm rối loạn chức năng tiêu hóa, ảnh hưởng đến gan, thận ăn các thực phẩm này sẽ khiến cơ thể của bạn nóng và khó chịu.

- Không uống rượu bia và các chất kích thích: Rượu bia và các chất kích thích như cafe, thuốc lắc, thuốc ngủ… khiến cho hệ thần kinh cũng như các cơ quan bị rối loạn và không hoạt động bình thường ảnh hưởng đến kinh nguyệt và làm cơ thể mệt mỏi hơn.


Nên và không nên ăn gì trong ngày đèn đỏ? Sau bài viết ngày hôm nay hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn, giúp bạn trải qua kỳ kinh nguyệt một cách thoải mái và dễ dàng nhất.


Để được tư vấn và hỗ trợ thêm xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THIÊM TÂM
Địa chỉ: Số 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội
Hotline: 0166.606.5566 – 0166.606.5588
Phòng khám chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ và ngày lễ từ 8h – 20h hàng ngày và nhận điện tư vấn giải đáp các thắc mắc từ 8h – 22h hàng ngày. Các bác sĩ và chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn bất cứ khi nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây