Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016




Hỏi
Chào bác sĩ! Xin hỏi bác sĩ là liệu quan hệ sau khi hết kinh nguyệt có thai không? Em và bạn trai có quan hệ sau khi mới hết kinh có 2 ngày mà không áp dụng biện pháp tránh thai nào. Chu kỳ kinh nguyệt của em khá đều đặn là 29 ngày nên em rất lo lắng. Mong được bác sĩ giải đáp. Xin cảm ơn!  (Thu Ngọc – Hà Nam)

Trả lời

Thu Ngọc thân mến!

Đầu tiên, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của phòng khám phụ khoa Thiên Tâm. Chúng tôi hiểu được phần nào tâm trạng lo lắng, hoang mang của bạn hiện giờ và hy vọng những tư vấn và giải đáp dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm, từ đó có giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề của bạn.

 

Quan hệ sau khi hết kinh nguyệt có thai không?

Ngày nay, nhiều cặp đôi thường tính ngày rụng trứng để quan hệ nhằm mục đích có thai hoặc tránh thai an toàn. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài khoảng 28 – 32 ngày tùy vào cơ địa của từng người và khoảng thời gian này sẽ được chia thành 3 giai đoạn, cụ thể như sau:




  • Giai đoạn 1: Giai đoạn này được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt (tức là ngày đầu tiên khi có kinh) cho đến ngày thứ 7. Đây là giai đoạn khá an toàn và rất khó mang thai.

  •   Giai đoạn 2: Thời điểm này được tính từ ngày thứ 8 – 18 của chu kỳ kinh nguyệt. Đây là thời điểm rụng trứng và nếu bạn không muốn mang thai ngoài ý muốn thì tốt nhất là không nên quan hệ trong thời điểm này. Còn nếu cặp đôi nào đang mong muốn có con thì đây là thời điểm vàng để thụ thai.

  • Giai đoạn 3: Tính từ ngày thứ 19 cho đến ngày cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt. Đây là thời điểm an toàn, nếu quan hệ vào thời điểm này thì bạn không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên, chị em cũng cần phải lưu ý do không phải cơ địa ai cũng giống nhau cũng như tùy vào chu kỳ kinh nguyệt ngắn hay dài mà thời gian giữa các giai đoạn cũng có sự thay đổi giữa mỗi người. Ngoài ra, sự thay đổi của hormone trong cơ thể cũng có sự tác động không nhỏ đến chu kỳ kinh nguyệt, chính vì thế mà những người bị rối loạn nội tiết tố sẽ rất khó xác định được thời điểm rụng trứng. Quan hệ tình dục sau thường rất khó 




Theo như  lời Thu Ngọc mô tả chu kỳ kinh nguyệt của bạn khá đều đặn nên thời điểm rụng trứng và dễ thụ thai nhất thường rơi vào ngày thứ 14 cho đến ngày thứ 17 của chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, trường hợp của bạn quan hệ tình dục không an toàn vào ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt sẽ là tương đối an toàn. 

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp quan hệ tình dục sau ngày “đèn đỏ” vẫn có thể mang thai. Do đó, bạn nên chú ý theo dõi chu kỳ kinh và kiểm tra để xác định xem mình có mang thai hay không nhé.




Lời khuyên từ chuyên gia: Trong trường hợp bạn mang thai ngoài ý muốn thì hãy tâm sự và trao đổi với bạn trai để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất nhé. Nếu bắt buộc phải bỏ thai thì bạn nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để quá trình phá thai diễn ra an toàn và hiệu quả nhé.




Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thiên Tâm vừa chia sẻ trên đây có thể giúp bạn giải đáp được vấn đề “Quan hệ sau khi hết kinh nguyệt có thai không?”. Nếu bạn vẫn còn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm một vấn đề nào đó xin vui lòng gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây