Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016


Kinh nguyệt là hiện tượng máu kinh xuất hiện hàng tháng và có tính chu kỳ. Không ít người cảm thấy  phiền phức do họ hay bị đau bụng dưới, đau lưng, cơ thể mệt mỏi uể oải … trong những ngày có kinh. Tuy nhiên, nếu như tới ngày hành kinh mà không thấy nguyệt san ra, kinh nguyệt tới chậm cả tháng trời thì cũng đủ khiến chị em hốt hoảng và lo lắng.

Vậy chậm kinh một tháng nguyên nhân do đâu? chậm kinh 1 tháng có sao không?

Nguyen nhan cham kinh 1 tháng

Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài khoảng 28 – 30 ngày, nếu như kinh nguyệt đến chậm hơn 7 ngày thì được gọi là chậm kinh. Các bạn nữ có thể bị chậm kinh vì rất nhiều nguyên do khác nhau. Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn tới chậm kinh:


- Do mắc các phụ khoa nguy hiểm ở tử cung và buồng trứng như: viêm tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, tắc vòi trứng, u nang buồng trứng,…

- Mang thai: nếu trước đấy chị em đã có quan hệ tình dục nhưng không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà sau 1 tháng các bạn vẫn không thấy nguyệt san xuất hiện thì rất có khả năng  chị em đã mang thai là khá cao. Để biết mình có mang thai hay không chị em có thể dùng que thử thai hoặc đi siêu âm để biết chính xác hơn.



- Do tác dụng phụ của thuốc tránh thai: Khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc khẩn cấp trong một thời gian sẽ tác động tới chu kỳ kinh nguyệt khiến cho kinh nguyệt thất thường.

- Nạo phá thai không an toàn cũng là một trong một những nguyên nhân  vấn đề chậm kinh 1 tháng hoặc có thể kéo dài hơn.

- Ngoài ra , tình trạng không có kinh nguyệt 1 tháng cũng có thể xuất phát từ các nguyên nhân khác như yếu tố tinh thần, hay bị mắc phải những bệnh toàn thân như huyết áp, gan, bệnh về máu…



chậm kinh 1 tháng


Chậm kinh 1 tháng có nguy hiểm gì không?


Từ các lý do gây chậm kinh nguyệt phía trên cho biết rằng, không có kinh nguyệt 1 tháng không chỉ đơn thuần là dấu hiệu bất thường của chu kỳ kinh nguyệt mà hiện tượng này còn tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm, gây tác động lớn không chỉ tới cuộc sống mà còn sức khỏe sinh sản của chị em.

- Chậm kinh 1 tháng có thể gây tác động tới tâm lý, tinh thần. Chị em sẽ rất lo lắng, thậm chí có bạn vì quá lo nghĩ mà dẫn tới hiện tượng bị mất kinh vĩnh viễn. Chậm kinh còn ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc và học tập, đặc biệt là trong chuyện “chăn gối” do chị em chẳng thể biết trước được lúc nào thì nguyệt san tới nên không thể chủ động được trong mọi việc.

- Đặc biệt nếu chị em bị chậm kinh do mắc phải một benh phu khoa nào đấy như viêm vùng chậu, viêm vòi trứng… mà không có biện pháp chữa trị kịp thời thì viêm nhiễm có nguy cơ lan sang một số cơ quan khác dẫn tới tác động nghiêm trọng tới khả năng của của cơ quan sinh sản do vậy ảnh hưởng tới quá trình thụ thai.

- Nếu như chị em phụ nữ bị vướng phải vài bệnh lí viêm nhiễm phụ khoa về tử cung như viêm tử cung mãn tính, lạc nội mạc tử cung nếu như không được điều trị, khắc phục kịp thời thì rất có khả năng dẫn đến hoại tử, nguy hiểm hơn nữa là làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tử cung. Hiểm họa phải cắt bỏ tử cung là rất lớn và khi đấy phái yếu sẽ hoàn toàn không có khả năng mang thai. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới tâm lí, sức khỏe mà còn hạnh phúc gia đình.

Những ảnh hưởng mà hiện tượng chậm kinh gây ra là không hề nhỏ, chính vì vậy khi thấy mình 1 tháng mà không thấy kinh nguyệt xuất hiện thì không được lơ là, phải chú ý theo dõi nếu không thấy thuyên giảm thì nên đi khám phụ khoa ngay đế được các bác sĩ thăm khám và can thiệp kịp thời, tránh để tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết hôm nay về vấn đề :"chậm kinh 1 tháng có nguy hiểm không" sẽ giúp chị em có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ tốt sức khỏe cho chính bản thân mình.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây