Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016



Kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu sinh lý xuất hiện ở nữ giới khi bước vào tuổi dậy thì. Kinh nguyệt được xem là một trong những dấu hiệu phản ánh chính xác nhất sức khỏe sinh sản của chị em. Tuy nhiên mỗi khi sắp đến kỳ kinh nguyệt trở thành nỗi ám ảnh rất lớn với nhiều chị em bởi những triệu chứng tiền kinh nguyệt gây ra rất nhiều những phiền toái và rắc rối cho chị em. 

Đau bụng kinh là triệu chứng tiền kinh nguyệt mà rất nhiều chị em gặp phải, tùy từng tình trạng khác nhau mà gây những ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của chị em. Vậy những dấu hiệu đau bụng kinh nguy hiểm ở nữ giới là gì?
 
Dau bung kinh là chỉ hiện tượng đau nhức ở vùng bụng dưới lúc hành kinh. Đau bụng kinh diễn ra thường xuyên và có tính lặp lại theo chu kỳ kinh nguyệt. Tình trạng đau bụng kinh nguyệt thường gặp ở những nữ giới mới bước vào thời kỳ kinh nguyệt. Mức độ đau bụng kinh cũng có sự khác nhau tùy thuộc cơ địa của từng người. Đau bụng kinh có thể diễn ra tùy mức độ, có thể xảy ra ở ngày đầu tiên của kỳ hành kinh, hoặc cũng có thể chỉ một vài tiếng trước khi hành kinh, nhiều trường hợp có thể kéo dài cả kỳ kinh. 

Thông thường triệu chứng đau bụng kinh, được biểu hiện dưới các mức độ khác nhau như đau bụng âm ỉ, đau bụng dữ dội…kèm theo những triệu chứng khác như người mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, đầy bụng, trướng bụng… 

Thông thường đau bụng kinh không gây quá nhiều nguy hiểm, nữ giới có thể sử dụng một số mẹo để làm giảm tình trạng đau bụng kinh như chườm nước nóng, thoa dầu, uống nước gừng hoặc massage bụng dưới… Những biện pháp này sẽ giúp các bạn giảm nhanh chóng giảm bớt những khó chịu do nó gây ra. Tình trạng đau bụng kinh này thường diễn ra trong 3 – 5 năm sau khi thấy kinh, sau đó tình trạng sẽ thuyên giảm dần và hết sau khi sinh nở. Do đó chị em không cần quá lo lắng, cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi phù hợp để làm giảm tình trạng khó chịu do đau bụng kinh.


Bạn nên biết: Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả nhất 
                      Thuoc tri dau bung kinh hữu hiệu nhất  

đau bụng kinh nguyệt


Những dấu hiệu đau bụng kinh nguy hiểm

Tuy nhiên một số trường hợp chị em khi bị đau bụng kinh nguyệt lại kèm theo những triệu chứng rất nguy hiểm, những dấu hiệu đau bụng kinh nguy hiểm mà chị em cần phải hết sức lưu ý:

  •  Đau bụng kinh dữ dội, khiến người bệnh quằn quại, đau đớn.
  • Bụng bị căng trướng, trương to, ngực đau tức. 
  •  Đau đầu, mệt mỏi khi đến ngày kinh nguyệt.
  • Có triệu chứng đầy bụng, buồn nôn và ói mửa.
  • Có dấu hiệu đau vùng thắt lưng, đau vùng chậu.
  • Bị dấu hiệu đi tiêu chảy, đi ngoài ra phân lỏng.
  • Chân tay bủn rủn, lạnh toát mồ hôi, người lạnh, hoa mắt, chóng mặt.

Thông thường khi những triệu chứng đau bụng kinh nguyệt nguy hiểm này xuất hiện kéo dài là những dấu hiệu bất thường mà chị em không thể bỏ qua được. Theo ý kiến của các bác sĩ của phòng khám phụ khoa Thiên Tâm thì đây thường là dấu hiệu của việc mắc những bệnh phụ khoa nguy hiểm. 

Những bệnh phụ khoa bệnh lý nguy hiểm mà cơ thể đang gặp phải như u xơ cổ tử cung, viêm dính tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm …Trong đó bệnh lạc nội mạc tử cung là một bệnh khá nguy hiểm, cần được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh gây hậu quả nghiêm trọng, vì bệnh này có thể dẫn tới vô sinh. Do đó việc theo dõi và kịp thời đi khám phụ khoa khi có những dấu hiệu bất thường là hết sức cần thiết và quan trọng để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản.



Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm vừa cung cấp cho các bạn về những dấu hiệu đau bụng kinh nguy hiểm, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01666065566 – 01666065588 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây