Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016



Hiện tượng rong kinh là một trong một hiện tượng rối loạn kinh nguyệt mà khá nhiều nữ giới gặp phải chúng không chỉ tác động khiến cho nữ giới gặp nhiều phiền phức trong cuộc sống hằng ngày mà nó còn gây ảnh hưởng tương đối nhiều đến sức khỏe và khả năng sinh đẻ của chị em phụ nữ.

Bệnh rong kinh ở phụ nữ là gì?

Khi đến tuổi dậy thì, các bạn nữ bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt lần đầu tiên, vòng kinh nguyệt thông thường khoảng từ 28-30 ngày, có thể dao động trong khoảng 1 vài ngày phụ thuộc vào thể chất của từng người. Nguyệt san bình thường kéo dài từ 3-5 ngày tuy nhiên cũng có trường hợp đặc biệt kéo dài từ 2-7 ngày, một vài trường hợp kéo dài lên quá 7 ngày thông thường là vì có rối loạn thất thường của các nội tiết tố nữ progesteron và otstrogen trong cơ thể.

Rong kinh
là tình trạng nguyệt san kéo dài (thường vượt quá 7 ngày) lượng kinh nguyệt nhiều hơn 80ml, khi bị rong kinh sẽ tác động khiến cho những nữ giới rất mệt mỏi. Vài nguyên do dẫn đến rong kinh nguyệt có khả năng là vì mắc những bệnh lý về tuyến thận, tuyến tụy hay vướng phải một vài bệnh lý về gan hoặc bị viêm nhiễm phụ khoa hay bởi vì tinh thần không ổn định…

BẠN NÊN BIẾT:
rong kinh


Triệu chứng của hiện tượng rong kinh

Rất nhiều phụ nữ không hề hiểu rõ về hiện tượng rong kinh và thường không để ý tới nó cho tới khi bệnh  quá nặng mới đi thăm khám, khi đó chúng ảnh hưởng khá nhiều đến chị em phụ nữ, đặc biệt là khả năng sinh đẻ.


Dưới đây là một vài triệu chứng bệnh rong kinh:

- Lượng nguyệt san ra nhiều hơn bình thường khoảng trên 80ml, thời gian có kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày

- Kinh vón cục có màu đen và có nguy cơ có mùi hôi khó chịu nếu đi kèm một vài bệnh lý viêm nhiễm.

- Xuất hiện hiện tượng đau bụng, khó chịu đầy bụng trướng bụng

- Người mệt mỏi do mất nhiều máu hoặc bị choáng, da xanh tái thiếu sức lực.

Khi nữ giới có vài dấu hiệu này thì rong kinh đã tác động một phần đến cuộc sống của chị em, nó không chỉ làm sức khỏe yếu đi, chị em có tình trạng rong kinh còn có nguy cơ thụ tinh kém, có khả năng bị mắc vô sinh hiếm muộn rất cao do lớp niêm mạc tử cung tương đối lâu ngày mới được hình thành. Bị rong kinh còn là nguyên nhân tác động khiến cho nữ giới dễ dàng mắc vài bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng hoặc u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng…


Tư vấn của các bác sỹ

Các bác sỹ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm cho biết để có thể phòng tránh bệnh rong kinh không tái phát, các bạn nữ cần để ý một số tình trạng sau:

- Vệ sinh khu vực vùng kín và cơ thể hằng ngày sạch sẽ, luôn luôn giữ cho khu vực vùng kín không bị ẩm ướt để ngăn ngừa vài vi trùng , vi nấm tấn công vào cơ thể gây hại.

- Khi tới ngày có kinh nguyệt chú ý vệ sinh sạch sẽ, thay băng thường xuyên ít nhất 4 tiếng một lần, sử dụng băng vệ sinh, giấy vệ sinh đảm bảo và được chứng nhận chất lượng

- Tránh thụt rửa âm đạo nhiều lần hoặc sử dụng một vài dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ PH quá cao không phù hợp.

- Tình dục lành mạnh, không quan hệ tình dục với những người bệnh bị bệnh nhiễm trùng hay những bệnh lý hoa liễu khác.

- Giữ cho tâm lý luôn thoải mái, vui vẻ, hạn chế những áp lực trong công việc và học tập, không để bị stress

- Xây dựng chế độ ăn uống, học tập nghỉ ngơi lành mạnh, ăn đúng bữa và đủ chất dinh dưỡng, không nên thức khuya, tập luyện thể dục thể thao để có một sức đề kháng tốt phòng ngừa bệnh tật.

Một vài thông tin trên đây về vấn đề “ dấu hiệu của bệnh rong kinh” hi vọng sẽ giúp được nhiều cho chị em có thêm nhiều kiến thức để tự bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn nhiều hơn nữa xin vui lòng liên lạc cho chúng tôi tới số 0166.606.5566 – 0166.606.5588 các bác sĩ phòng khám Thiên Tâm luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn bất kể lúc nào bạn cần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây