Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016



Dau bung kinh là một trong những triệu chứng tiền kinh nguyệt rất khó chịu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của chị em. Đau bụng kinh khiến cho chị em cảm thấy rất khó chịu và phiền phức, thậm chí là cản trở sinh hoạt và công việc. Do đó việc khắc phục tình trạng đau bụng kinh là một trong những điều khiến chị em rất quan tâm. Việc chữa đau bụng kinh bằng các loại thảo mộc thiên nhiên được các chị em ưu tiên sử dụng nhiều nhất, bởi những tác dụng và ưu điểm của nó. Cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu là một trong những phương pháp được chị em rất quan tâm.
 
Nguyên nhân gây đau bụng kinh

Hầu hết ở nữ giới khi bắt đầu vào kỳ kinh nguyệt đều xuất hiện tình trạng đau bụng kinh. Mức độ đau bụng kinh ở mỗi người là khác nhau, có người chỉ đau âm ỉ, có người lại đau dữ dội, không thể hoạt động hay sinh hoạt được. Nguyên nhân gây đau bụng kinh xuất phát từ nhiều lý do, trong đó có cả nguyên nhân nguyên phát và nguyên nhân thứ phát.



dau bung kinh


-         Đau bụng kinh nguyên phát: thường gặp ở những nữ giới mới bước vào tuổi dậy thì, thường kéo dài khoảng 2 – 3 năm. Nguyên nhân chủ yếu là do lúc này nội tiết tố nữ chưa ổn định, cùng với đó là sự có thắt quá mức của các cơ trơn tử cung để đẩy máu kinh ra ngoài gây nên đau bụng kinh. Bên cạnh đó đau bụng kinh cũng có thể gặp ở những người có cổ tử cung quá hẹp, tử cung ở vị trí không bình thường…


-         Đau bụng kinh thứ phát do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó chủ yếu là do các benh phu khoa như lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, nội mạc tử cung, u xơ tử cung… sử dụng các biện pháp tránh thai không phù hợp cũng gây đau bụng kinh.


-         Các yếu tố khác: yếu tố di truyền từ mẹ sang con,  các nghiên cứu cho thấy những bà mẹ bị đau bụng kinh thì con gái cũng sẽ có khả năng bị đau bụng kinh cao hơn. Yếu tố thần kinh, tinh thần bất ổn do nữ giới quá nhạy cảm với những cơn đau trước đó mang lại…



Cách chữa đau bụng kinh từ cây ngải cứu

Ngải cứu từ lâu đã được sử dụng với nhiều công dụng và được xem như vị thuốc quý. Ngải cứu được biết đến với các công dụng phổ biến đó là điều kinh, thông huyết, giúp điều hòa kinh nguyệt, điều hòa quá trình lưu thông máu lên não.

dau bung kinh

Ngải cứu cũng có tác dụng an thai và bồi bổ dưỡng khí cho cơ thể, làm giảm những căng thẳng, mệt mỏi, stress trong cuộc sống, giúp sảng khoái tinh thần.

Đau bụng kinh thường khiến cho cơ thể nữ giới mệt mỏi, khó chịu bởi những cơn đau dữ dội. Nhiều người còn có những triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, ức chế dây thần kinh…Do đó việc chữa trị đau bụng kinh bằng ngải cứu sẽ giúp cho tình trạng được cải thiện và giảm triệu chứng đau bụng kinh.

Một số những món ăn và bài thuốc từ cây ngải cứu chữa đau bụng kinh

Các bạn có thể sử dụng ngải cứu để sắc uống hoặc bổ sung vào các món ăn khác nhau, các bạn có thể tham khảo dưới đây.


-         Lấy khoảng 20gr ngải cứu sắc với nước hoặc hãm với nước sôi như trà, chia 3 lần uống trong ngày. Có thể uống dưới dạng bột hoặc dạng cao đặc, nên uống trước ngày kinh khoảng 1 tuần. Thực hiện tầm 1 – 2 ngày sẽ thấy kết quả rõ rệt.


-         Một số món ăn từ ngải cứu như: 


+ Ngải cứu hấp trứng và mật ong: lấy 1 nắm ngải cứu rửa sạch, thái nhỏ trộn đều với một quả trứng gà và một thìa mật ong  và gia vị rồi hấp cách thủy. Có thể sử dụng ăn hàng ngày. 

đau bụng kinh nguyệt


+ Ngải cứu hầm cá chép: cá chép mổ bụng rửa sạch, nhét ngải cứu và 1 nắm đậu xanh và gia vị cho vào hấp cách thủy.


+ Canh ngải cứu: ngải cứu rửa sạch thái khúc, ba chỉ thái mỏng, xào qua rồi cho ngải cứu vào xào, nêm gia vị, có thể sử dụng ăn hàng ngày.


Bài thuốc từ ngải cứu hoàn toàn tốt và có thể áp dụng cho mọi lứa tuổi, không có tác dụng phụ cho nên các bạn hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Hi vọng những thông tin về cách chữa đau bụng kinh từ cây ngải cứu của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình.  Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01666065566 – 01666065588 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây