Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016




Rất nhiều bạn nữ chia sẻ với chúng tôi các bạn bị đau bụng kinh rất dữ dội nhưng không biết làm thế nào mà chỉ biết dùng thuốc đau bụng kinh nhưng các bạn cũng rất lo lắng bởi không biết dùng thuốc đau bụng kinh có tác hại gì không. Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thiên Tâm sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này đồng thời có thêm các thông tin bổ ích khác. 

Tại sao lại bị đau bụng kinh?

Khi kỳ kinh nguyệt tới chị em phụ nữ thường có biểu hiện đau bụng kinh nguyệt, đầy bụng, chướng bụng, cơ thể mệt mỏi tuy nhiên rất ít các bạn biết rằng nguyên nhân khiến bạn bị đau bụng kinh vào những ngày đèn đỏ đó là do co bóp quá mạnh của tử cung, chúng co vào nhưng lại rất khó để thả lỏng nên thường gây ra đau bụng kinh.
Mức độ đau bụng kinh phụ thuộc vào từng người chứ không nhất thiết là đau dữ dội có những chỉ em chỉ có cảm giác hơi đau trong 1-2 ngày sau đó biến mất hoàn toàn vẫn có thể học tập hoặc làm việc một cách bình thường.


  • Bạn nên biết: Dau bung kinh và triệu chứng nguy hiểm cần biết 
                           Cách chữa đau bụng kinh nhanh chóng tại nhà 

dau bung kinh


Dùng thuốc đau bụng kinh có tác hại gì không?

Có rất nhiều chị em khi đến chu kỳ kinh bụng đau dữ dội vì vậy phải sử dụng thuốc để có thể giảm bớt cơn đau bụng kinh. Việc sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh thường chỉ có tác dụng tức thời ngay lúc đó chứ không có tác dụng giảm đau bụng kinh cho các lần kinh nguyệt sau đó. Khi sử dụng thuốc đau bụng kinh bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều tuy nhiên nếu không biết sử dụng thuốc đúng cách chúng sẽ gây ra rất nhiều các tác hại và phản ứng phụ với cơ thể.

Nếu sử dụng thuốc chống đau bụng kinh quá nhiều sẽ khiến cho bạn bị rối loạn nội tiết tố, làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt. Sử dụng thuốc chống đau bụng kinh trong một thời gian dài và sử dụng quá nhiều có thể gây ra hoại tử gan, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Ngoài ra thuốc còn có thể gây ra các bệnh như loét dạ dày, suy thận, tiêu hóa kém…




Đau bụng kinh rất phổ biến và thường không thể tránh khỏi tuy nhiên bạn chỉ nên dùng thuốc đau bụng kinh trong trường hợp quá đau và khẩn cấp và không nên dùng chúng thường xuyên. Để giảm các cơn đau bụng kinh bạn có thể sử dụng một số cách không dùng tới thuốc rất hiệu quả và an toàn như sử dụng nước nóng để chờm vào vùng bụng, massage vùng bụng làm ấm bụng, uống một cốc trà gừng nóng hoặc thoa dầu lên vùng bụng nơi bị đau bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Lời khuyên của các bác sĩ

Đau bụng kinh nguyệt bình thường sẽ không gây ra cho bạn nhiều rắc rối tuy nhiên nếu bạn quá đau và có hiện tượng máu kinh ra nhiều thì cần lưu ý đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt. 

Dau bung kinh dữ dội có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng ảnh hưởng tới các cơ quan sinh sản ở nữ đồng thời ảnh hưởng đến khả năng sinh lý, đau bụng kinh khiến cho bạn luôn cảm thấy mệt mỏi uể oải không thể học tập và làm việc làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn.




Để làm giảm tình trạng đau bụng kinh các bạn nên có chế độ ăn uống thích hợp tăng cường tập thể dục thể thao mỗi ngày nhằm nâng cao sức khỏe, tăng sự dẻo dai của cơ thể giúp cho việc tuần máu giảm đáng kể các hiện tượng đau bụng binh ở nữ.

Nếu các bạn có những thắc mắc hoặc cần tư vấn chữa trị đau bụng kinh hãy liên hệ cho chúng tôi theo dường dây nóng 0166.606.5566 – 0166.606.5588 hoặc đến tại phòng khám đa khoa Thiên Tâm số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây