Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016




Hỏi
Chào bác sĩ. Tôi là Ngọc, năm nay 24 tuổi. Chu kỳ kinh nguyệt của tôi khá đều đặn nhưng đã 2 tháng nay tôi không thấy kinh nguyệt xuất hiện. Tôi đã từng có quan hệ tình dục với bạn trai nhưng đều áp dụng biện pháp tránh thai. Vậy xin hỏi bác sĩ chậm kinh 2 tháng liệu có sao không, liệu có thai không? Mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ. Xin cảm ơn!
                                                                                                            (Minh Ngọc – Hà Nam)
Trả lời:

Chào Minh Ngọc!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thư về chuyên mục tư vấn của phòng khám phụ khoa Thiên Tâm. Có lẽ thắc mắc của bạn cũng là vấn đề mà rất nhiều chị em quan tâm. Dưới đây sẽ là lời giải đáp của các chuyên gia về vấn đề này.

Chậm kinh 2 tháng có sao không?

Bình thường, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài khoảng 28 – 32 ngày (cũng có người chu kỳ kéo dài 35 ngày). Nếu đã đến ngày hành kinh mà vẫn không thấy kinh nguyệt xuất hiện thì có thể bạn đã bị chậm kinh. Chậm kinh là một biểu hiện rối loạn kinh nguyệt thường gặp. Nếu bạn chỉ bị chậm kinh 3 – 5 ngày thì không cần phải quá lo ngại nhưng nếu hiện tượng này kéo dài đến 2 tháng thì đây thực sự là một vấn đề đáng lo ngại bởi rất có thể hiện tượng này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.


chậm kinh 2 tháng


  • Bạn nên biết: Kinh nguyệt ra ít ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe sinh sản? 

Nguyên nhân gây chậm kinh thường khá đa dạng, trong đó có thể kể đến như: mang thai, do tâm lý căng thẳng, rối loạn hormone hoặc do chị em mắc phải một bệnh nào đó liên quan đến vòi trứng, buồng trứng. Ngoài ra, nguyên nhân gây chậm kinh cũng có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc do vận động quá mạnh khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn…

Minh Ngọc thân mến! Theo như lời mô tả của bạn ở trong thư thì có thể loại trừ nguyên nhân bạn bị chậm kinh là do mang thai bởi bạn đã áp dụng biện pháp tránh thai. Trong trường hợp của bạn, chậm kinh không phải do mang thai thì rất có thể bạn đang gặp phải một bất thường nào đó như rối loạn nội tiết tố hoặc do mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó như viêm tử cung, viêm vòi trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u nang buồng trứng… 

                                   Kinh nguyệt ra ít có phải sẽ gây khó thụ thai cho n


Nếu bạn bị chậm kinh do những nguyên nhân trên mà không có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của chị em, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.
Bên cạnh đó, bản thân hiện tượng chậm kinh còn khiến chị em khó có thể xác định được thời điểm rụng trứng, từ đó dễ bỏ lỡ thời điểm vàng để thụ tinh và làm tăng nguy cơ bị vô sinh nữ. 

Ngoài ra, chậm kinh còn khiến cho chị em luôn trong trạng thái lo lắng, bất an vì không biết khi nào kinh nguyệt đến để có thể chủ động chuẩn bị, từ đó khiến cho công việc và sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng. 

Lời khuyên từ các chuyên gia: Khi bạn đã bị chậm kinh 2 tháng rồi mà vẫn chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện trở lại thì tuyệt đối không được chủ quan mà hãy sắp xếp thời gian đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân để từ đó có hướng điều trị hiệu quả nhất. Trong thời gian điều trị, bạn nên tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đã đưa ra để việc điều trị đạt kết quả cao nhất, tránh trường hợp tự ý mua thuốc về điều trị khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.


Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm vừa chia sẻ trên đây có thể giúp bạn giải đáp được vấn đề “Chậm kinh 2 tháng có sao không?”. Nếu bạn còn có băn khoăn hay thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 hoặc trực tiếp đến phòng khám Thiên Tâm tại 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội để được tư vấn thêm.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây