Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016




Rối loạn kinh nguyệt gặp rất nhiều ở các bạn nữ đặc biệt là các bạn nữ đã có quan hệ tình dục chúng được biểu hiện bằng các dấu hiệu như chậm kinh, sớm kinh, băng kinh, thống kinh, rong kinh hay mất kinh.... Vậy bị rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì để có thể giúp kinh nguyệt ổn định trở lại? Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm sẽ đưa ra cho bạn một vài lời khuyên hữu ích.

      1. Ăn các đồ ăn thanh mát
Bạn nên ăn những loại đồ ăn thanh mát hợp vệ sinh như các loại hải sản tôm/cua/cá, thịt lợn luộc, thịt bò những đồ ăn ít calo, tránh các loại đồ ăn nhiều dầu và mỡ động vật, hạn chế các đồ ăn xào các đồ ăn có nhiều tiêu, ớt, quế, tương cay, gừng… chúng rất nóng và không có lợi cho việc lưu thông khí huyết.
2. Ăn bổ sung nhiều loại rau củ
Các loại rau củ có màu xanh đậm, màu đỏ hoặc vàng chúng rất tốt không chỉ chứa nhiều nước nhiều vitamin B1, B6, B10, B12… mà còn có các yếu tố vi lượng giúp bạn sản sinh ra đề kháng cho cơ thể.
Các loại rau nên ăn: rau ngót, mùng tơi, rau cải xanh, rau dền, rau thiên lý, bí đỏ, bí xanh…
Các loại củ nên ăn: khoai lang, khoai tây, củ dền, củ đậu…
3. Ăn nhiều quả tươi
Trong quả tươi có rất nhiều nước và chứa nhiều vitamin C chúng có ác dụng rất tốt cho tiêu hóa, lưu thông khí huyết bài tiết, tốt cho da đặc biệt chúng có cả các yếu tố vi lượng tăng sức đề kháng chống lại vi khuẩn gây bệnh tăng cường sức khỏe
Các loại quả nên ăn: dứa, dưa chuột, dưa lê, mãng cầu, nho, cam, bưởi…

rối loạn kinh nguyệt


4. Tăng cường ăn các loại ngũ cốc
Ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe không chỉ chứa nhiều omega3 ngăn ngừa các bệnh tim mạch ngũ cốc còn giúp cho lượng đường trong máu ổn định, tăng cường sức khỏe chống oxy hóa giúp các tế bào khỏe mạnh rất tốt cho trí tuệ và tinh thần làm giảm các khả năng bị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.
Các loại ngũ cốc tốt cho bạn: lúa mạch, vừng đen, đậu tương, đậu phộng…
Lưu ý:
Ngoài việc tăng cường các đồ ăn trên bạn cần phải điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho hợp lý cân bằng dinh dưỡng không để cơ thể thiếu chất, ăn uống đúng giờ, đều đặn đặc biệt là phải uống thật nhiều nước, tối thiểu 2l/ngày. Tuyệt đối không nên uống các loại nước có chất kích thích như rượu, bia, cafe các loại nước uống này sẽ khiến tình trạng rối loạn kinh nguyệt của bạn trở nên nặng hơn.
Có chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý vệ sinh sạch sẽ để tăng cường sức khỏe cũng như chống lại các vi khuẩn gây bệnh, luôn giữ tinh thần thoải mái vui vẻ là một trong những yếu tố phòng chống rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.
Khi có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt và kèm theo các triệu chứng như: ra nhiều khí hư màu vàng đục, mùi hôi hoặc tanh, âm đạo ngứa sưng đỏ, nổi mụn hoặc tiểu buốt, tiểu rắt, mất kinh trong thời gian dài, đau bụng dữ dội… bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để được thăm khám và điều trị kịp thời vì rất có thể bạn còn đang nhiễm các bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh nở của bạn tránh tình trạng biến chứng dẫn đến vô sinh. 

Bạn nên biết:  Khí hư màu vàng và những điều cần biết
                     Khám phụ khoa ở đâu tốt nhất?

Hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0166.606.5566 – 0166.606.5588 chat với các chuyên gia qua hệ thống chat trực tiếp hoặc trực tiếp đến tại số 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm luôn sẵn lòng giúp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây