Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016



Kinh nguyệt không đều có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe sinh sản của chị em đang gặp phải một vấn đề nào đó và nếu không có biện pháp xử lý kịp thời thì có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em sau này, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Vậy cách chữa tận gốc kinh nguyệt không đều là gì? Hãy tham khảo những thông tin trong bài viết này để biết cách ứng phó nếu không may bị kinh nguyệt không đều nhé.
 
Kinh nguyệt không đều là như thế nào?

Kinh nguyệt là dấu hiệu cho thấy sự phát triển bình thường và hoạt động ổn định của buồng trứng, đây cũng chính là “thước đo” cho sức khỏe sinh sản của chị em. Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ  kéo dài từ 28 – 32 ngày và số ngày hành kinh là từ 3 – 5 ngày, lượng máu kinh bị mất đi khoảng 60 – 80ml. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn ngắn hơn hoặc dài hơn, thời gian hành kinh và lượng máu kinh thất thường và máu kinh có sự thay đổi thì có nghĩa là bạn đang bị kinh nguyệt không đều đấy.

Khi bị kinh nguyệt không đều, chị em thường có những biểu hiện sau:

- Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi, không theo một quy luật nhất định, khoảng cách giữa các chu kỳ có thể là ngắn hơn 21 ngày hoặc dài hơn 35 ngày

- Số ngày hành kinh cũng thất thường theo từng tháng, có tháng dài hơn 7 ngày nhưng cũng có tháng dưới 3 ngày

- Lượng máu kinh cũng ra bất thường, tháng ít tháng nhiều, không cố định.

BẠN NÊN BIẾT:


kinh nguyệt không đều


Chữa trị kinh nguyệt không đều

Khi chu kỳ kinh nguyệt của chị em có những biểu hiện bất thường giống như vừa kể trên thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời. Sau khi trải qua các bước thăm khám, làm xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho từng trường hợp. 

XEM THÊM:



Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều (do yếu tố tâm lý, do sự thay đổi nội tiết tố, do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc do chị em mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào đó…) mà lý do mắc bệnh ở mỗi người cũng không giống nhau nên sẽ không có phương pháp điều trị chung cho tất cả các trường hợp. Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Chị em không nên tự ý mua thuốc về uống hay áp dụng những bài thuốc dân gian để tự điều trị khi bị kinh nguyệt không đều bởi việc này có thể khiến cho tình trạng kinh nguyệt không đều ngày càng nghiêm trọng và khó điều trị hơn. 

Để giúp cho chu kỳ kinh nguyệt dần dần ổn định trở lại, chị em cần phải tuân thủ tuyệt đối theo đúng phác đồ mà bác sĩ đã đưa ra. Ngoài ra, chị em cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày như ăn đủ chất dinh dưỡng, không uống rượu hay những đồ uống có chứa cồn, chị em cũng không nên làm việc quá sức hay thức khuya quá lâu và giữ cho tâm lý luôn được thoải mái, không nên suy nghĩ quá nhiều…

Hy vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám Thiên Tâm vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em biết phải làm sao khi bị kinh nguyệt không đều. Vì dung lượng bài viết có hạn nên chúng tôi không thể giải đáp chi tiết được cho từng bệnh nhân, nếu muốn biết cụ thể mình phải làm thế nào khi bị kinh nguyệt không đều thì chị em hãy liên hệ đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 hoặc trực tiếp đến phòng khám Thiên Tâm tại 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây