Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016



Kinh nguyệt ra ít là một trong những rối loạn kinh nguyệt thường gặp khiến nhiều chị em lo lắng. Hơn thế nữa, hiện tượng này còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa khác nhau gây ra những tác động xấu cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Do vậy, kinh nguyệt ra ít cần phải được thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt.
Chữa kinh nguyệt ra ít bằng cách nào nhanh khỏi nhất là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Để giúp chị em có thể giải đáp được thắc mắc này, sau đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm sẽ chia sẻ tới bạn một vài thông tin hữu ích.
 
Kinh nguyệt ra ít là gì?

Bình thường, một chu kỳ kinh nguyệt được xem là khỏe mạnh là khi chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 28 – 32 ngày, thời gian hành kinh dao động trong khoảng 3 – 5 ngày và lượng nguyệt san bị mất đi khoảng 60 – 80 ml. Nếu trong chu kỳ kinh của bạn có thời gian hành kinh ít hơn 3 ngày và lượng nguyệt san ra ít hơn 20ml thì được xem là hiện tượng kinh nguyệt ra ít. 


Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra ít, trong đó phải kể đến một số nguyên nhân chính sau: do lượng hormone estrogen không ổn định, do màng tử cung bong tróc bất thường; do căng thẳng, stress kéo dài; chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu chất dinh dưỡng; hoặc do chị em mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó ở tử cung như viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng, tắc vòi trứng… Do vậy, để không gặp phải những hậu quả đáng tiếc thì khi bị kinh nguyệt ra ít chị em nên đi điều trị càng sớm càng tốt.

kinh nguyệt ra ít

Chữa kinh nguyệt ra ít bằng cách nào nhanh khỏi nhất?

Theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm, việc điều trị kinh nguyệt ra ít bằng cách nào còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra ít. Để tìm ra được cách chữa trị kinh nguyệt ra ít hiệu quả nhất thì trước tiên chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra, thăm khám, xác định nguyên nhân vì sao chị em lại bị kinh nguyệt ra ít, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. 
 - Trường hợp chị em bị kinh nguyệt ra ít do mắc phải các bệnh lý phụ khoa thì tùy vào từng bệnh lý cụ thể, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.
- Đối với những trường hợp kinh nguyệt ra ít do mất cân bằng nội tiết tố thì việc điều trị nhằm cân bằng nội tiết tố estrogen trong cơ thể. Để cân bằng nội tiết tố thì chị em có thể sử dụng các thực phẩm chức năng có tác dụng cân bằng nội tiết tố hiệu quả. Tuy nhiên, chị em nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.
- Nếu nguyên nhân gây kinh nguyệt ra ít do áp dụng một số các biện pháp tránh thai như sử dụng thuốc tránh thai hay đặt vòng tránh thai thì nên ngừng lại vì hầu hết các loại thuốc tránh thai đều có chứa hormone estrogen và progesteron, từ đó gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.



- Để chu kỳ kinh nguyệt sớm ổn định trở lại, chị em cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý như: tăng cường ăn rau xanh, hoa quả, trứng gà, thịt bò, thịt lợn; tránh những đồ ăn cay nóng, có chứa nhiều dầu mỡ, những đồ uống  có chứa chất kích thích; nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc quá sức, không nên thức quá khuya, vận động thường xuyên, tránh vận động quá mạnh…

Có thể bạn quan tâm: Thực phẩm vàng chữa rối loạn kinh nguyệt
                                  Điều nên làm để kinh nguyệt đều đặn mà không cần dùng thuốc 

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm vừa chia sẻ trên đây có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Chữa kinh nguyệt ra ít bằng cách nào nhanh khỏi nhất?”. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hoặc muốn tìm hiểu thông những thông tin về vấn đề này thì có thể gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây