Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016




Việc tính ngày rụng trứng sẽ giúp cho các cặp đôi dễ dàng mang thai hơn hoặc có thể tránh thai hiệu quả khi chưa muốn sinh con. Nhưng bạn vẫn chưa biết cách tính ngày rụng trứng như thế nào là chính xác. Hãy cùng với các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm tìm hiểu về cách tính ngày rụng trứng chính xác nhất trong bài viết này nhé!

Cách tính ngày rụng trứng chính xác

Trước tiên, một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh này đến ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo và ngày rụng trứng thường rơi với giữa chu kỳ. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có thể áp dụng cách đơn giản như thế bởi không phải chị em nào cũng có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.
Để tính ngày rụng trứng chính xác nhất, bạn có thể áp dụng những các sau:

tinh ngay rung trung

 >>> nguyên nhân chậm kinh là vì sao, khắc phục thế nào?
>>>  cách chữa đau bụng kinh đơn giản nhưng cực kì hiệu quả


Xác định ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

Đối với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì việc xác định ngày rụng trứng sẽ rất đơn giản bởi ngày rụng trứng thường rơi vào giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Hầu hết chị em đều có chu kỳ kinh nguyệt từ 28 – 30 ngày và khi đó ngày rụng trứng sẽ rơi vào khoảng ngày thứ 14 hoặc ngày thứ 16 của chu kỳ. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng may mắn có được 1 chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, nhiều chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều nên việc xác định ngày rụng trứng gặp rất nhiều khó khăn.

Trong trường hợp này, khi bắt đầu một chu kỳ kinh nguyệt thì chị em hãy chuẩn bị một quyển lịch cầm tay hoặc có thể ghi nhớ ngay trên điện thoại. Đến ngày hành kinh của tháng tiếp theo, bạn cũng đánh vào như đã làm ở những tháng trước để xác định chu kỳ kinh nguyệt của mình kéo dài trong bao lâu. Bạn nên theo dõi trong khoảng 3 – 4 tháng để có thể xác định chính xác nhất chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Dưới dây là lịch thời gian rụng trứng cho các bạn tiện theo dõi

cách tính ngày rụng trứng

Nhận biết ngày rụng trứng bằng cách đo nhiệt độ cơ thể

Theo lý thuyết, vào các ngày có kinh nguyệt và trước ngày rụng trứng khoảng 2 ngày thì thân nhiệt của chị em thường thấp hơn so với bình thường. Nhưng vào ngày rụng trứng thì thân nhiệt của chị em sẽ đột ngột tăng lên 0,3 – 0,5 0C.

cach tinh ngay rung trung


Để đo nhiệt độ cơ thể một cách chính xác nhất thì bạn nên đo nhiệt độ vào buổi sáng sớm và sử dụng một nhiệt kế duy nhất và đo tại một vị trí cố định trên cơ thể (thường là ở miệng).

Tuy nhiên, nếu bạn đang bị sốt hoặc đang bị nóng trong người thì cách đo nhiệt độ cơ thể có thể gặp phải những sai sót.

Còn nhiều cách tính ngày rụng trứng chính xác và đơn giản khác, bạn có thể xem chi tiết tại: cách tính ngày rụng trứng. Những cách này không chỉ giúp bạn xác định thời điểm sinh con trai hoặc con gái chính xác mà còn giúp việc tránh thai được an toàn và tự nhiên nhất. Đcó thêm nhiều kiến thức giúp cuộc sống của bạn tràn đầy hạnh phúc thì đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin nào nhé!
 
Hy vọng với những “Những cách tính ngày rụng trứng chính xác” mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có thể tính được ngày rụng trứng chính xác nhất để sinh con theo ý hoặc tránh thai an toàn, tự nhiên. Nếu chị em còn có thắc mắc thì hãy gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây