Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016



Những thầm kín của bạn gái không biết tâm sự cùng ai, làm sao để nhận biết các vấn đề bạn đang gặp phải với kinh nguyệt của mình? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới các bạn những rắc rối của kinh nguyệt ở bạn gái mà bạn có thể gặp phải nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về kinh nguyệt và có thể xử lí kịp thời những vấn đề này không để chúng gây ra hậu quả nghiêm trọng.



Nguyên nhân của những rắc rối từ kinh nguyệt

Có rất nhiều các vấn đề bạn có thể gặp phải với ngày kinh nguyệt của mình, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh con của bạn vậy nguyên nhân của những rắc rối này từ đâu? Chúng có thể là do những nguyên nhân mà bạn không ngờ tới:

➣ Do việc ăn uống không điều độ, uống các đồ uống có nhiều các chất kích thích như bia, rượu, café…

➣ Do thức khuya làm việc hay học tập

➣ Do tinh thần căng thẳng hay lo âu buồn phiền và gặp stress trong thời gian dài

➣ Do vệ sinh không sạch sẽ khiến các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể và gây ra các bệnh viêm nhiễm

➣ Do tắm ở những nơi có nguồn nước bẩn

➣ Do quan hệ tình dục bừa bãi lây nhiễm các bệnh xã hội hay mắc các bệnh phụ khoa

Những rắc rối của kinh nguyệt ở bạn gái

 Những rắc rối của kinh nguyệt hầu hết bạn nào cũng sẽ gặp phải ít nhất một lần trong đời, có những rắc rối không ảnh hưởng nghiêm trọng tuy nhiên có những rắc rối bạn phải đặc biệt lưu ý vì chúng rất nguy hiểm và ảnh hưởng tới khả năng sinh con sau này của bạn. Những rắc rối đó có thể là:

1: Chậm kinh hoặc kinh đến sớm

Rắc rối này của kinh nguyệt thường là do bạn có chế độ ăn uống không hợp lý, thức khuya hoặc do ảnh hưởng từ tinh thần. Chậm kinh hoặc sớm kinh giao động từ 1-5 ngày vẫn được cho là bình thường tuy nhiên nếu thời gian chậm kinh hoặc sớm kinh từ 10 ngày trở lên bạn cần xem xét và đi khám ngay tại các cơ sở khám phụ khoa uy tín để tìm ra các vấn đề có cách đưa kinh nguyệt trở lại bình thường.

 Xem thêm: Chậm kinh có sao không?

2: Mất kinh 

Mất kinh là hiện tượng đang có kinh nguyệt bình thường bỗng nhiên chúng biến mất khoảng 5-6 tháng rồi quay trở lại, hiện tượng này sảy ra khá nhiều ở các bạn nữ mới có kinh nguyệt hoặc phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh do các nội tiết tố nữ có sự thay đổi chưa ổn định. Tuy nhiên nếu xảy ra ở những bạn có kinh nguyệt đã lâu và đang trong độ tuổi sinh nở lại là vấn đề nghiêm trọng vì nếu kinh nguyệt không xuất hiện trở lại đồng nghĩa với việc bạn không thể mang thai được nữa.

3: Băng kinh 

Băng kinh là hiện tượng kinh nguyệt ra ồ ạt ra quá nhiều trong 1-2 ngày khi tới chu kỳ kinh nguyệt khiến cho bệnh nhân bị mất máu quá nhiều, gây đau đầu, tức bụng, choáng váng và có thể bị ngất đi. Băng kinh là một hiện tượng rối loạn kinh nguyệt do 2 loại nội tiết tố estrogen và progesterone có sự thay đổi dẫn đến sự mất cân bằng khiến lớp thành tử cung dày lên làm khi đến chu kỳ kinh nguyệt sẽ sảy ra hiện tượng băng kinh, nó chiếm tới 80% các nguyên nhân gây băng kinh. Ngoài ra hiện tượng băng kinh cũng có thể do Polype buồng tử cung, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng nghĩa là buồng trứng không sản xuất ra trứng không rụng trứng hay do đặt vòng tránh thai, ung thư niêm mạc tử cung…


4: Rong kinh 

Rong kinh là hiện tượng kinh nguyệt mỗi ngày kinh nguyệt chỉ ra một chút nhưng kéo dài qua các ngày trong tháng. Rong kinh thường xuất hiện ở giai đoạn đầu khi có kinh nguyệt và giai đoạn mãn kinh do các tổn thương về thực thể tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang… hiện tượng rong kinh và băng kinh có nguyên nhân và thời kỳ sảy ra gần giống nhau tuy nhiên chúng ta cần phân biệt rõ 2 hiện tượng này.

Khi bị rong kinh sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của bạn cũng như các vấn đề về quan hệ tình dục khả năng có thai và sức khỏe của bạn. Nếu bị rong kinh bạn nên đi chữa trị sớm để kinh nguyệt trở lại bình thường và không gây ra các phiền toái cho bạn nữa.

 Xem thêm: Cách điều trị rong kinh


5: Thống kinh

Thống kinh hay còn gọi là hiện tượng đau bụng kinh, sẽ không có gì đáng nói nếu như việc đau bụng kinh chỉ sảy ra trong một thời gian ngắn với mức độ vừa phải tuy nhiên khi bị thống kinh bạn sẽ có cảm giác đau bụng dữ dội khi kỳ kinh nguyệt tới, khiến cho bạn không thể làm gì cộng thêm hiện tượng đau tức ngực, mệt mỏi càng làm bạn khó chịu hơn. Nguyên nhân của thống kinh là do tử cung co bóp quá mạnh dẫn đến hiện tượng đau thắt nếu không có các biện pháp xử lí kịp thời nó sẽ gây nguy hiểm cho bạn.

Khi bị thống kinh thông thường các bạn có thể thực hiện các biện pháp xoa bụng, chườm nước ấm hoặc uống thuốc giảm đau tuy nhiên nếu bạn quá đau thì cần phải gặp các bác sĩ để được điều trị sớm không để gây chúng gây ra biến chứng khác nguy hiểm hơn.

 Xem thêm: Cách trị đau bụng khi có kinh

Hy vọng chia sẻ về những rắc rối của kinh nguyệt ở bạn gái trong bài viết ngày hôm nay sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Nếu bạn đang gặp rắc rối về kinh nguyệt mà không tự giải quết được hoặc có các dấu hiệu bất thường hãy gọi điện ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 01665.115.116 - 01665.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà- Đống Đa- Hà Nội để được thăm khám và điều trị sớm nhất.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây