Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Bệnh rối loạn kinh nguyệt không còn xa lạ với bất kỳ chị em phụ nữ nào tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dieu tri roi loan kinh nguyet hiệu quả. Qua bài viết ngày hôm nay các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới các bạn cách trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.


Rối loạn kinh nguyệt là gì?

Rối loạn kinh nguyệt là những thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt hoặc các biểu hiện của kinh nguyệt như kinh nguyệt đến sớm, kinh nguyệt đến muộn, tắc kinh, kinh ra nhiều có màu khác lạ…

Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt đa số các nguyên nhân đến từ việc quan hệ tình dục không an toàn hoặc việc vệ sinh thân thể không được quan tâm khiến cho các vi khuẩn gây hại có cơ hội xâm nhập vào cơ thể  gây bệnh hoặc do dối loạn tâm lý ăn uống sinh hoạt không đều đặn. Một số rối loạn kinh nguyệt sảy ra ở độ tuổi dậy thì hay ở độ tuổi tiền mãn kinh do nội tiết tố nữ thay đổi hầu hết những rối loạn này đều xảy ra với mọi người và không có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Cách trị rối loạn kinh nguyệt

Để trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả các bạn cần dựa vào các nguyên nhân gây bệnh vì thế đa số các trường hợp bệnh đều cần đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa đặc biệt nguyên nhân gây bệnh do vi khuẩn, vi nấm. Với các nguyên nhân gây bệnh khác nhau cách chữa trị cũng khác nhau.

- Nếu nguyên nhân gây bệnh là do các vi khuẩn, vi mấm gây hại
Rối loạn kinh nguyệt ở nữ thường do các vi khuẩn vi nấm Chlamydia, Candida, Trichomonas, Ecoly… cùng với các loại tạp khuẩn và virus khác. Để chữa trị bệnh rối loạn kinh nguyệt do các loạn khuẩn này các bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc kháng sinh và thuốc đặc trị, thuốc có thể được điều chế dưới dạng viên uống, thuốc tiêm hoặc thuốc đặt âm đạo.

- Nếu nguyên nhân gây bệnh là do tâm lý 
Tâm lý căng thẳng hay lo âu, buồn phiền, chịu nhiều áp lực do công việc hoặc stress trong một thời gian dài cũng sẽ dẫn đến các rối loạn kinh nguyệt,  để trị rối loạn kinh nguyệt do nguyên nhân này các bác sĩ sẽ chữa trị bằng biện pháp tâm lý giúp bệnh nhân lấy lại cân bằng, tháo gỡ những lo lắng và giúp bệnh nhân lấy lại tinh thần, nếu bệnh quá nặng các bác sĩ cũng có thể sử dụng một số loại thuốc điều kinh và thuốc ăn thần hỗ trợ chữa trị.

- Nếu nguyên nhân gây bệnh do thói quen ăn uống và sinh hoạt
Ăn uống không điều độ, thức khuya, lười vận động hay vận động quá nhiều cũng có thể khiến bạn gặp phải các vấn đề về kinh nguyệt. Điều chỉnh lại thói quen ăn uống sinh hoạt sẽ giúp bạn dần cải thiện được tình hình và chữa bệnh rối loạn kinh nguyệt nhanh chóng.

- Rối loạn kinh nguyệt do thay đổi về nội tiết tố
Đối với nguyên nhân này tùy từng trường hợp các bác sĩ có thể sử dụng các loại thuốc để điều chỉnh lại lượng nội tiết tố, kết hợp với các chế độ ăn uống hợp lý tránh sử dụng các chất kích thích, các đồ ăn cay nóng…

✪✪✪ Xem thêm: Ăn gì để kinh nguyệt đều

Hy vọng với những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về cách trị rối loạn kinh nguyệt sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi  theo đường dây nóng 01665.115.116 - 01665.116.117 chat với các chuyên gia qua hệ thống tương tác trực tuyến hoặc tới tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được thăm khám chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây