Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Đa số các chị em phụ nữ đều gặp phải hiện tượng kinh nguyệt không đều ít nhất là một lần trong đời vì thế các chị em cần biết cách tự bảo vệ mình tránh khỏi những tác động xấu mà chúng gây ra. Rất nhiều thắc mắc của các chị em về vấn đề Ăn gì để kinh nguyệt đều? Hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra vài lời khuyên bổ ích cho bạn.




Kinh nguyệt không đều biểu hiện như thế nào?

Khi mắc bệnh kinh nguyệt không đều đa số nguyên nhân là do các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể gây ra viêm nhiễm và các bệnh phụ khoa. Khi bị rối loạn kinh nguyệt chị em thường có các biểu hiện bất thường như:

- Khí hư ra nhiều có màu vàng đục hoặc xanh lơ, mùi như mùi cá ươn

- Chu kỳ kinh nguyệt có sự thay đổi lớn: Kinh nguyệt có thể đến sớm hoặc đến muộn hơn rất nhiều so với bình thường dẫn đến hiện tượng 1 tháng có 2 lần kinh nguyệt hoặc 2-3 tháng mới có 1 kỳ kinh nguyệt…

- Kinh nguyệt có sự thay đổi: Kinh nguyệt ra nhiều, vón cục, kinh nguyệt có màu đen có mùi hôi khó chịu

- Kinh nguyệt ra rất ít nhưng lại xuất hiện vào hầu như tất cả các ngày trong tháng (hiện tượng rong kinh)

- Đau bụng kinh thường gọi là thống kinh bạn sẽ có cảm giác đau tức phần bụng dưới, đôi khi cơn đau đến rất dữ dội khiến bệnh nhân không thể chịu được và phải nhập viện để điều trị.

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?

Việc ăn uống có ảnh hưởng rất nhiều tới kinh nguyệt của bạn, để hỗ trợ việc điều hòa lại kinh nguyệt và chữa trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả các bạn nên ăn một số thực phẩm như:

 Các loại rau quả mát và chứa nhiều vitamin
Có rất nhiều các loại rau quả chứa nhiều vitamin đặc biệt là sắt như rau cải ngọt, súp lơ chúng có tác dụng rất tốt trong việc sản xuất ra máu. Mùng tơi, rau ngót, rau muống, bí đỏ… cũng rất tốt cho bạn khi bị rối loạn kinh nguyệt giúp hỗ trợ thanh lọc cơ thể giúp hệ tiêu hóa tốt hơn.
Các loại hoa quả như bơ, dưa leo, chuối, mâm xôi… sẽ bổ sung cho bạn các yếu tố vi lượng, tăng cường estrogen giúp điều hòa kinh ngyệt tốt hơn.

 Các loại ngũ cốc
Các loại hạt như vừng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, rất tốt hãy sử dụng chúng trong các bữa ăn hàng ngày để bổ sung omega và các khoáng chất cần thiết khác giúp cơ thể khỏe hơn và ngăn ngừa cơn đau tức bụng.

 Uống nước gừng tươi
Các bạn hãy pha 1 cốc nước gừng tươi ấm uống mỗi ngày khi bị rối loạn kinh nguyệt, gừng tươi có tác dụng làm ấm bụng, sảng khoái tinh thần hạn chế cơ đau đồng thời loại bỏ một số loại khuẩn gây hại trong cơ thể. Các loại nước ép củ cải đường, đu đủ cũng có tác dụng rất tốt.



 Uống nước hạt rau mùi
Với các chị em bị chảy máu nhiều hay còn gọi là băng kinh hãy đun sôi 6g hạt rau mùi với nửa lít nước và đun cho đến khi còn khoảng một bát thì bỏ ra để nguội bớt rồi uống mỗi ngày. Đây là một phương pháp hiệu quả giúp điều hòa kinh nguyệt rất tốt.

➣ Ăn sữa chua mỗi ngày
Chắc hẳn các bạn đã biết đến công dụng của sữa chua chúng là một loại thực phẩm bổ dưỡng giúp tăng cường các lợi khuẩn thúc đẩy tiêu hóa và giúp cho kinh nguyệt ổn đinh hơn giảm các triệu chứng đau bụng kinh rất tốt.

Ngoài các thực phẩm nên ăn khi bị rối loạn kinh nguyệt trên thì các bạn cũng nên chú ý tránh các đồ ăn cay nóng chứa nhiều ớt, các đồ ăn khó tiêu hóa. Không uống các loại nước có ga, rượu bia, cafe… chúng khiến cho tình hình rối loạn kinh nguyệt của bạn sẽ nặng hơn rất nhiều.

Khi bị rối loạn kinh nguyệt nặng các bạn nên đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh phụ khoa uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời không để bệnh gây ra những biến chứng nguy hiểm như: viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tắc ống dẫn trững, u xơ tử cung, u nang buồng trứng… và gây vô sinh nữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây