Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016



Mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt, chị em luôn phải đối mặt với những triệu chứng tiền kinh nguyệt rất khó chịu. Chính điều này khiến cho chị em luôn cảm thấy lo lắng và ám ảnh mỗi khi đến kỳ kinh. Điều này cũng lý giải vì sao chị em mỗi khi đến kỳ kinh luôn khó tính và khó chiều hơn ngày bình thường. Vậy có cách nào khắc phục cảm giác khó chịu ngày có kinh, các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm sẽ chia sẻ cho các bạn một số những biện pháp.

 
Cách khắc phục các triệu chứng khó chịu khi đến ngày hành kinh

Khi sắp đến kỳ kinh, cơ thể nữ giới sẽ bắt đầu xuất hiện một loạt các triệu chứng khó chịu. Có người chỉ xuất hiện một triệu chứng, có người lại xuất hiện rất nhiều những triệu chứng bệnh khác nhau. Mức độ khó chịu do các triệu chứng này gây ra ở mỗi người sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Đối với mỗi triệu chứng khác nhau sẽ có cách khắc phục khác nhau:


-         Những nữ giới nhạy cảm hơn về cảm xúc, dễ cáu, giận…: nguyên nhân là do khi rụng trứng và hành kinh, các nội tiết tố điều khiển cảm xúc bị rối loạn. Trường hợp này các bạn nên bổ sung nhiều các loại thực phẩm có chứa hydrart – cacbon như: rau xanh, các hạt ngũ cốc sẽ giúp điều hòa cảm xúc, duy trì đường huyết.

-         Đối với chứng đau nửa đầu: nguyên nhân gây ra là do được hormone prostaglandin, sản sinh ra khi sắp đền kỳ kinh gây chuột rút và các dây thần kinh trong não. Để giảm bớt các cơn đau đầu, các bạn có thể sử dụng thuốc kháng viêm để giảm bớt những cơn đau đầu.

-         Hiện tượng căng tức ngực: do lượng hormone sinh dục nữ tăng cao, ảnh hưởng đến tế bào tuyến vú. Do đó nên giảm sử dụng cafein.



-       Dau bung kinh: đây là triệu chứng tiền kinh nguyệt thường gặp nhất, gây ra rất nhiều đau đớn và khó chịu cho nữ giới. Để giảm bớt nhanh chóng tình trạng này, chị em có thể sử dụng biện pháp chườm nóng trong khoảng 10-15 phút có thể giúp làm giãn các mạch máu tử cung, thúc đẩy máu lưu thông và đào thải hormone prostaglandins ra ngoài nhanh hơn. 30 phút tập thể dục mỗi ngày cũng có thể làm gia tăng nhịp tim và tăng lưu lượng máu, giúp cắt giảm các cơn co thắt.



-         Luôn có cảm giác buồn ngủ: khi đến thời kỳ hành kinh, máu ra nhiều, đồng nghĩa với việc bạn bị mất sắt, một khoáng chất cung cấp năng lượng cho cơ thể. Sắt cũng tham gia vào việc phát hành các hormone serotonin (giúp điều chỉnh tâm trạng), thường sụt giảm trong thời gian hành kinh. Do vậy thời kỳ này bạn nên chú ý ăn các loại thực phẩm cung cấp nhiều sắt như rau bina, đậu lăng hoặc thịt bò.

-         Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, chóng mặt do thiếu máu, nhất là đối với những chị em mắc bệnh huyết áp thấp, thiếu máu. Chính vì lý do đó, trong những ngày kinh nguyệt chị em cần nghỉ ngơi nhiều hơn để cơ thể có thể phục hồi sức khỏe.


Lời khuyên của các bác sĩ.

Để bảo vệ sức khỏe và tránh viêm nhiễm, khó chịu, chị em cần lưu ý:

-         Nên tắm rửa thường xuyên.

-         Vệ sinh âm hộ, thay băng vệ sinh thường xuyên, không nên dùng quá lâu một miếng băng vệ sinh.


-         Không nên mặc quần quá chật, quần lót cần được ngâm giặt kỹ và phơi ngoài nắng.

-         Nên mặc quần lót có chất liệu thoáng mát.

-         Tránh các loại thức ăn, nước uống có tính kích thích như rượu, café, thuốc lá…

-         Nên đi khám phụ khoa ngay khi có những triệu chứng kéo dài bất thường để bảo vệ sức khỏe của người bệnh.


Hi vọng những thông tin về cách khắc phục cảm giác khó chịu khi đến ngày hành kinh của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình.  Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01666065566 – 01666065588 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây