Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016



Kinh nguyệt được xem là “thước đo” cho sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Bất kỳ những thay đổi nào về lượng, đặc điểm và màu sắc của khí hư cũng đều khiến chị em hoang mang, lo lắng, một trong số đó là hiện tượng kinh nguyệt màu đen. Vậy kinh nguyệt màu đen là bị làm sao? Cách chữa trị hiện tượng này như thế nào? Bài viết này các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm sẽ giúp chị em giải đáp tất cả các thắc mắc này.

Kinh nguyệt màu đen là hiện tượng màu sắc của máu kinh không đỏ sẫm như bình thường mà có màu đen sạm hoặc đen nâu giống như màu cà phê. Trong trường hợp này máu kinh thường bị vón cục và có mùi hôi khó chịu kèm theo. Hiện tượng này  tác động rất lớn đến tâm lý của chị em và có thể là nguyên nhân khiến cho sức khỏe sinh sản của chị em bị suy giảm. Chính vì thế, hiện tượng này cần phải được chữa trị càng sớm càng tốt. 

Điều trị kinh nguyệt màu đen cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp nhất. 




kinh nguyệt màu đen


Nguyên nhân khiến kinh nguyệt có màu đen

Chị em có thể bị kinh nguyệt màu đen do những nguyên nhân sau:

  •   Do rối loạn nội tiết tố: Khi nội tiết tố trong cơ thể của chị em bị rối loạn sẽ khiến cho các tĩnh mạch hoạt động kém dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không được lưu thông kịp thời, bị ứ đọng  và khi thoát ra ngoài máu kinh sẽ chuyển sang màu đen.

  •   Do cấu tạo của cổ tử cung: Nhiều chị em có cấu tạo cổ tử cung nhỏ hơn bình thường khiến cho kinh không thông và có màu đen khi thoát ra ngoài.

  •   Do mắc các benh phu khoa: Hiện tượng kinh nguyệt có màu đen cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó như u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung…

  •  Ngoài ra, hiện tượng kinh nguyệt màu đen cũng có thể là do chị em bị căng thẳng, stress kéo dài…

Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định được nguyên nhân gây kinh nguyệt màu đen, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp cụ thể.




kinh nguyệt có màu đen


Cách chữa trị hiện tượng kinh nguyệt màu đen

  • Nếu bạn bị kinh nguyệt màu đen do rối loạn nội tiết tố thì có thể cân bằng nội tiết tố bằng cách điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể sử dụng một số những thực phẩm chức năng có tác dụng cân bằng nội tiết tố hiệu quả.

  •  Đối với những trường hợp bị kinh nguyệt màu đen do mắc các bệnh phụ khoa thì phải điều trị ổn định các bệnh lý này. Tùy vào từng bệnh lý cụ thể mà chị em mắc phải bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Người bệnh cần điều trị theo đúng phác đồ để có hiệu quả tốt nhất.

  • Trường hợp chị em bị kinh nguyệt màu đen xuất phát từ yếu tố tâm lý thì hãy nhớ rằng luôn phải giữ cho mình một tâm lý thoải mái, tránh suy nghĩ quá nhiều và làm việc quá sức.

Lời khuyên từ chuyên gia: Kinh nguyệt màu đen có thể là dấu hiệu cho thấy những bất thường liên quan đến sức khỏe sinh sản. Do vậy, khi phát hiện kinh nguyệt chuyển sang màu đen chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được khám chữa kịp thời, tránh để hiện tượng này kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.




Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về “Cách chữa trị hiện tượng kinh nguyệt màu đen”. Nếu chị em còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây