Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016



Hiện tượng chậm kinh là một trong các triệu chứng kinh nguyệt không đều rất hay gặp ở phái đẹp tuy vậy chậm kinh 2 tháng nguyên nhân do đâu? Một vài chia sẻ dưới đây của, các bác sỹ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm sẽ giúp cho bạn giải đáp câu hỏi này và giúp đỡ các bạn phòng tránh tình trạng chậm kinh nguyệt cũng như các tình trạng kinh nguyệt thất thường thật tốt .

Chậm kinh nguyệt là như thế nào?

Chậm kinh nguyệt là tình trạng kinh nguyệt tới muộn hơn so với thông thường hay nói cách khác là hiện tượng chu kỳ nguyệt san kéo dài hơn so với chu kỳ nguyệt san khác.

Kinh nguyệt chậm có các mức độ khác nhau, có khả năng là kinh nguyệt chậm mức nhẹ từ 1-5 ngày và không gây tác động gì đến sức khỏe và chức năng sinh nở của  phái đẹp.  Chậm kinh nguyệt trên 5 ngày sẽ gây tác động ít nhiều đến sức khỏe cũng như chức năng sinh nở của chị em.


chậm kinh 2 tháng


Nguyên nhân chậm kinh 2 tháng

Bình thường chu kỳ kinh nguyệt của phái yếu xuất hiện 1 tháng một lần, ngược lại khi bị chậm kinh nguyệt thì chu kỳ kinh nguyệt có thể kéo dài hơn từ 1-5 ngày hay hơn 5 ngày có trường hợp kéo dài 2 tháng và có trường hợp lên đến hơn 9 tháng (trường hợp có bầu hoặc mất kinh).


 Đối với trường hợp chậm kinh kéo dài từ 1- 5 ngày hầu hết là không tác động nguy hại gì tới sức khỏe và khả năng sinh nở và thường do chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lí, vì tâm lý thường xuyên căng thẳng… chị em có thể khắc phục bằng việc điều chỉnh, xây dựng lại chế độ, thói quen ăn uống sinh hoạt hợp lí, khoa học và giữ tâm trạng luôn vui vẻ.

Bị chậm kinh 2 tháng thường là do sử dụng thuốc chữa trị bệnh, vì sự xâm nhập của một số vi trùng vi nấm virus có hại hoặc bởi tuổi tác. Nếu như chậm kinh 2 tháng không phải do tuổi tác dẫn đến thì chúng thực sự là hiện tượng đáng lo ngại, nhất là bị chậm kinh bởi sự tấn công của vài khuẩn gây hại, các vi trùng xâm nhập vào cơ thể không chỉ gây ra chậm kinh nó còn dẫn đến vài bệnh viêm nhiễm như viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng, viêm nhiễm âm đạo… nếu như bị nặng có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn.


Phòng tránh tình trạng chậm kinh nguyệt

Để thực hiện phòng tránh hiện tượng bị chậm kinh thật tốt và không để nó ảnh hưởng đến khả năng sinh nở, các bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây:
  • Vệ sinh sạch sẽ cơ thể, đặc biệt là cơ quan sinh dục; luôn giữ cho vùng kín khô thoáng, việc làm này giúp cho các vi khuẩn, vi nấm có hại không có cơ hội xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.
  • Quan hệ tình dục lành mạnh, không quan hệ với những đối tượng lạ hay những người bệnh mắc bệnh lây nhiễm, truyền nhiễm khác.
  • Tránh thụt rửa âm đạo quá sâu và quá thường xuyên
  • Không lạm dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ, nhất là các dung dịch có độ pH cao không phù hợp. 
  • Hình thành, xây dựng chế độ, thói quen ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí, lành mạnh; không thức quá khuya làm việc quá sức; luôn giữ cho tâm lí luôn vui vẻ, thoải mái; giảm các áp lực hay căng thẳng trong công việc
  •  Không sử dụng thuốc điều trị bệnh bừa bãi khi không có sự chỉ dẫn của chuyên gia, có thể sử dụng thay thế các loại thuốc có tác dụng phụ gây ra chậm kinh nguyệt bằng một số loại thuốc khác.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây