Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016



Rong kinh là một trong những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở nữ giới. Hiện tượng này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe của chị em, đặc biệt là sức khỏe sinh sản sau này. Nhiều chị em tỏ ra lo lắng không biết liệu khi bị rong kinh có thể mang thai được không? Thấu hiểu tâm lý đó, trong nội dung bài viết này các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm sẽ cung cấp những thông tin cần thiết giúp chị em giải đáp thắc mắc này. 
 

Rong kinh được hiểu là hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài trong nhiều ngày. 

Khi bị rong kinh, chị em thường có những biểu hiện sau:

-       Số ngày hành kinh sẽ kéo dài trên 10 ngày

-       Lượng máu ra nhiều, ra ồ ạt khiến chị em phải thay băng vệ sinh liên tục.

-       Kinh nguyệt bị đông và bị vón thành những cục lớn.


-       Chị em còn có thể bị đau bụng dưới trong thời gian hành kinh.

hien tuong rong kinh



Hiện tượng rong kinh có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:


-       Do độ tuổi: Nữ giới tuổi dậy thì và tuổi tiền mãn kinh thường rất dễ bị rối loạn kinh nguyệt và rong kinh do nội tiết tố chưa ổn định.

-       Do cường estrogen: Khi lượng estrogen tăng cao sẽ khiến cho nội mạc tử cung ngày càng dày lên trong khi đó các mạch máu lại không tăng trưởng kịp thời khiến cho lớp nội mạc tử cung bong tróc thành từng mảnh, từ đó gây ra rong kinh.

-       Mắc bệnh phụ khoa: Hiện tượng rong kinh cũng có thể là do chị em mắc phải các bệnh lý phụ khoa như u xơ tử cung, polyp tử cung, nội mạc tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung…


-       Ngoài ra, chị em cũng có thể bị rong kinh do tâm lý căng thẳng hoặc do sử dụng một số loại thuốc như thuốc hóa trị, thuốc tránh thai khẩn cấp…

 
rong kinh



Vậy bị rong kinh có thể có thai được không?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thiên Tâm, hiện tượng rong kinh không chỉ gây ra những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em sau này, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.


- Rong kinh thường khiến chị em khó xác định được thời gian rụng trứng, từ đó dễ bỏ lỡ thời điểm vàng để thụ thai. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình trứng chín và trứng rụng khiến cho quá trình thụ thai gặp nhiều khó khăn.

- Rong kinh khiến trứng đã được thụ tinh không thể di chuyển đến tử cung để làm tổ do lớp nội mạc tử cung liên tục bong tróc khiến cho trứng đã thụ tinh dễ bị đẩy ra ngoài và chị em không thể mang thai được.


- Rong kinh còn là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và các tác nhân có hại khác xâm nhập gây ra viêm nhiễm. Các bệnh lý này có thể gây ra những tác động xấu cho quá trình thụ thai và mang thai của chị em bởi đa số các bệnh viêm nhiễm đều có triệu chứng khí hư ra nhiều và khi khí hư ra nhiều sẽ khiến cho tinh trùng khó có thể di chuyển và gặp trứng để thụ tinh.


- Trong trường hợp bạn bị rong kinh do mắc bệnh phụ khoa mà không có biện pháp điều trị kịp thời thì nguy cơ bị vô sinh là rất cao.


Lời khuyên dành cho chị em: Rong kinh có thể gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng mà chị em khó có thể lường trước được. Do vậy, khi bị rong kinh thì chị em không nên chần chừ mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Bị rong kinh có thể có thai được không?”. Mọi ý kiến thắc mắc, bạn đọc có thể gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây