Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016




Hỏi

Thưa bác sĩ. Em là Nguyệt, năm nay 25 tuổi và vừa mới lập gia đình. Trước đây chu kỳ kinh nguyệt của em kéo dài 30 ngày nhưng trong vài tháng gần đây chu kỳ kinh nguyệt lại có sự thay đổi, đặc biệt là trong tháng vừa rồi kinh nguyệt xuất hiện 2 lần liền khiến em rất lo lắng. Xin hỏi bác sĩ là bị kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng có nguy hại gì không? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. Xin cảm ơn! (Minh Nguyệt, Thái Bình)

Trả lời

Minh Nguyệt thân mến!

Đầu tiên, phòng khám phụ khoa Thiên Tâm xin được cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi của mình về chuyên mục tư vấn của phòng khám. Chúng tôi hiểu được phần nào tâm trạng lo lắng của bạn hiện giờ và hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc này và yên tâm hơn được phần nào.

kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng

 
Bị kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng có nguy hại gì không?

Bình thường, trung bình mỗi tháng kinh nguyệt sẽ xuất hiện một lần. Thông thường, mỗi một chu ky kinh nguyệt sẽ kéo dài khoảng 28 – 32 ngày. Tuy nhiên, có một số chị em gặp phải tình trạng chu kỳ ngắn, trong 1 tháng kinh nguyệt xuất hiện 2 lần. Đây là một hiện tượng bất thường mà chị em cần phải đặc biệt lưu ý.

Để biết được hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong 1 tháng có nguy hại gì không thì trước tiên bạn phải xác định được nguyên nhân gây ra hiện tượng này, chỉ khi xác định được nguyên nhân ta mới có thể đánh giá được mức độ nguy hại của hiện tượng tượng này.  

Hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong 1 tháng có thể là do những nguyên nhân sau:


- Áp lực tâm lý: Khi phải chịu quá nhiều áp lực sẽ khiến dây thần kinh bị ức chế làm cho các hormone trong cơ thể bị rối loạn, từ đó dẫn đến rối loạn kinh nguyệt và kinh nguyệt có thể xuất hiện 2 lần trong 1 tháng.


- Do tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc như thuốc an thần, thuốc tránh thai… có thể gây ra tác dụng phụ là rối loạn kinh nguyệt và kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong 1 tháng là một trong số những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt điển hình.

 
-  Mắc các bệnh phụ khoa: Hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong 1 tháng có thể bắt nguồn từ các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, hội chứng đa nang buồng trứng…

-  Các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nếu bạn bị kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng kèm theo đó là những biểu hiện bất thường khác như tiểu buốt, khí hư ra nhiều, có mùi hôi… thì rất có thể là bạn đã mắc phải các bệnh lý như lậu, sùi mào gà hay chlamydia

-  Nguy hiểm hơn, hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong 1 tháng có thể là dấu hiệu nhận biết ung thư cổ tử cung hay ung thư tử cung…


Qua đây ta có thể thấy, hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong 1 tháng có thể không chỉ đơn thuần là do áp lực tâm lý hay do tác dụng phụ của thuốc mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm.


có kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng


Những nguy hại mà hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong 1 tháng gây ra


-       Đầu tiên, hiện tượng này gây ra những tác động xấu cho tâm lý của chị em. Khi gặp phải hiện tượng này, đa số chị em đều tỏ ra hoang mang, lo lắng và không biết phải làm gì để khắc phục được hiện tượng này.

-       Thứ hai, hiện tượng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hàng ngày vì lúc nào trong đầu cũng suy nghĩ đến vấn đề này.

-       Thứ ba, hiện tượng kinh nguyệt ra 2 lần trong 1 tháng sẽ khiến chị em mất một lượng máu đáng kể, từ đó dễ dấn đến tình trạng chóng mặt, đau đầu, thậm chí là tụt huyết áp.

-       Thứ tư, nếu chị em bị kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng do mắc phải các bệnh lý phụ khoa hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thậm chí là ung thư mà không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ khiến cho sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em bị suy giảm nghiêm trọng.



Khuyến cáo: Những nguy hại mà hiện tượng kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng gây ra cho sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của chị em là không hề nhỏ. Do vậy, các chuyên gia khuyên bạn Nguyệt nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này,  bạn có thể gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây