Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016




Rối loạn kinh nguyệt là một hiện tượng thường gặp ở nữ giới. Tình trạng này nếu không được điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em sau này. Hiện nay, có rất nhiều cách chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả và sử dụng thuốc tránh thai là một trong những cách chữa rối loạn kinh nguyệt được khá nhiều chị em áp dụng. Vậy sử dụng thuốc tránh thai có phải là phương pháp chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả? Khi thực hiện phương pháp này có cần lưu ý gì không? Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai

Rối loạn kinh nguyệt là những bất thường về chu kỳ, số ngày hành kinh và lượng máu kinh… Hiện tượng này có thể bắt gặp ở bất kỳ người phụ nữ nào từ khi bắt đầu có kinh (tuổi dậy thì) cho đến khi hết kinh (mãn kinh). 

Hiện tượng này thường bắt nguồn từ những nguyên nhân như: rối loạn nội tiết tố, do những ảnh hưởng của tâm lý và môi trường sống hoặc cũng có thể là do chị em đang mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó…

Chị em có thể nhận biết rối loạn kinh nguyệt thông qua những biểu hiện như: chu ky kinh nguyet quá ngắn hoặc quá dài, rong kinh, kinh ra ít, vô kinh kèm theo đó là những cơn đau bụng kinh dữ dội…

Rối loạn kinh nguyệt kéo dài, không được điều trị sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày và khả năng sinh sản sau này, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Hầu hết chị em khi bị rối loạn kinh nguyệt đều tỏ ra lo lắng, bối rối và luôn muốn tìm cách để khắc phục hiện tượng này. Một trong những phương pháp mà khá nhiều chị em áp dụng đó là sử dụng thuốc tránh thai (thường là thuốc tránh thai hàng ngày) để chữa rối loạn kinh nguyệt.


rối loạn kinh nguyệt


Các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thiên Tâm cho biết, chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai cũng có hiệu quả trong một số những trường hợp nhất định. Trong thuốc tránh thai hàng ngày có chứa hormone sinh dục estrogen và progesterone nên ngoài tác dụng tránh thai thì thuốc tránh thai còn có tác dụng cân bằng nội tiết tố, từ đó giúp cho chu kỳ kinh nguyệt trở nên ổn định hơn.

Các chuyên gia cũng cho biết thêm, cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai chỉ có tác dụng đối với những trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt do mất cân bằng nội tiết tố. Còn với những trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt do ảnh hưởng tâm lý và môi trường sống hoặc do mắc bệnh phụ khoa thì việc sử dụng thuốc tránh thai sẽ không mang lại hiệu quả. 

Mặt khác, nếu chị em sử dụng thuốc tránh thai chữa rối loạn kinh nguyệt không đúng cách thì có thể dẫn đến những tác dụng phụ như: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tình trạng rối loạn kinh nguyệt ngày càng nghiêm trọng hơn.


Một số lưu ý khi điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai

- Đầu tiên, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân đề từ đó có thể xác định được là bạn có nên chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai hay không.

- Nếu bạn đủ điều kiện áp dụng thuốc tránh thai chữa để chữa rối loạn kinh nguyệt thì nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được sử dụng thuốc bừa bãi.

- Còn nếu bạn không thể điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai thì cần điều trị theo đúng phác đồ mà bác sĩ đã đưa ra.

- Bên cạnh đó, chị em cũng cần chú ý ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, giữ tâm lý ổn định, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khám phụ khoa định kỳ…

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về vấn đề “Có thể sử dụng thuốc tránh thai để chữa rối loạn kinh nguyệt”. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây