Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016



Có thể nói chu kỳ kinh nguyệt đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của người phụ nữ bởi nó là dấu hiệu đánh dấu khả năng sinh sản của người phụ nữ. Chính vì thế những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt luôn là vấn đề khiến cho nhiều chị em lo lắng, hoảng sợ bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này, trong đó hiện tượng kinh nguyệt ra ít là một ví dụ cụ thể. Vậy hiện tượng kinh nguyệt ra ít có phải sẽ gây khó thụ thai ở nữ giới không? Nếu chị em đang muốn tìm câu trả lời cho thắc mắc này thì hãy tham khảo những thông tin trong bài viết này nhé.
 
Khi đến tuổi dậy thì, người phụ nữ bắt đầu có kinh nguyệt. Trong khoảng 2 – 3 năm đầu kể từ khi có kinh, chu kỳ kinh nguyệt thường không ổn định do buồng trứng chưa phát triển hoàn thiện. Sau khoảng thời gian này, chu kỳ kinh nguyệt sẽ dần dần ổn định hơn và có quy luật hơn. 
Bình thường, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 28 – 32 ngày với số ngày hành kinh khoảng 3 – 5 ngày và lượng nguyệt san bị mất đi dao động trong khoảng 60 – 80ml. Nhưng trên thực tế, do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho chu kỳ kinh nguyệt có những biểu hiện không đều ở những mức độ khác nhau. Nhiều khi hiện tượng không gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống nên nhiều chị em thường chủ quan, coi thường không chữa trị khiến cho sức khỏe sinh sản của chị em bị ảnh hưởng ít nhiều.
Qua một số liệu điều tra cho thấy, nhiều phụ nữ không thụ thai được đa phần đều có liên quan đến hiện tượng hành kinh không đều, trong đó có hiện tượng kinh nguyệt ra ít. Kinh nguyệt ra ít là một trong những rối loạn kinh nguyệt thường gặp. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn có số ngày hành kinh dưới 3 ngày và lượng nguyệt san bị mất đi ít hơn 20ml thì được xem là kinh nguyệt ra ít. 

kinh nguyệt ra ít

Vậy có phải kinh nguyệt ra ít sẽ gây khó thụ thai không? 

Các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết, hiện tượng kinh nguyệt ra ít có ảnh hưởng một phần đến quá trình thụ thai nhưng hiện tượng này lại không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc khó thụ thai mà là do chị em mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó và hiện tượng kinh nguyệt ra ít là một trong những dấu hiệu giúp bạn nhận biết những bệnh lý này.
Các bệnh lý gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra ít có thể kể đến như bệnh viêm tử cung, viêm cổ tử cung, tử cung có cấu tạo không bình thường, viêm khoang xương chậu mãn tính… Nếu chị em bị kinh nguyệt ra ít do những bệnh lý này gây ra mà không có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe sinh sản như khó thụ thai, thậm chí còn làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.
 Do vậy, khi thấy kinh nguyệt ra ít thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau. 


Sau khi thăm khám, xác định được tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân. Chị em cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra, tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc bừa bãi không theo chỉ định bởi việc này có thể khiến cho tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng và khó điều trị hơn. 

                                   Điều nên làm để kinh nguyệt đều đặn mà không cần dùng thuốc

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây có thể giúp cho bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Kinh nguyệt ra ít có phải sẽ gây khó thụ thai cho nữ”. Nếu chị em đang bị kinh nguyệt ra ít hoặc còn có băn khoăn về vấn đề này thì có thể đến phòng khám Thiên Tâm tại 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội hoặc gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 để được tư vấn chi tiết hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây