Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016


Một trong những hiện tượng về kinh nguyệt mà nữ giới hay mắc phải đó là kinh nguyệt không đều. Hiện tượng kinh nguyệt không đều hay còn gọi là rối loạn kinh nguyệt gây nên rất nhiều phiền phức và khó chịu đối với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của chị em, đặc biệt đáng lo ngại nhất là kinh nguyệt không đều có khả năng tác động tới sức khỏe sinh sản, khả năng làm mẹ của nữ giới. Vậy kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không? Để giải đáp thắc mắc, lo lắng đó các bạn hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chúng tôi để giải đáp câu hỏi đó nhé!

Kinh nguyệt không đều là như thế nào?

Khi nữ giới bước vào tuổi trưởng thành thì sẽ xuất hiện kinh nguyệt, do sự phát triển của buồng trứng và hormone sinh dục nữ giới.


Kinh nguyệt ở phái đẹp có tính chu kỳ, lặp lại hàng tháng vào các ngày nhất định, gọi chung là chu kỳ kinh nguyệt. Mỗi chu kỳ kinh nguyệt ở các bạn nữ thường kéo dài từ 28 – 30  ngày ±5 ngày. Nếu chu kỳ của bạn ngắn hơn 21 ngày và kéo dài hơn 36 ngày thì bị coi là kinh nguyệt bất thường. Mỗi kỳ nguyệt san thường kéo dài từ 3 – 5 ngày với số lượng máu mất đi khoảng 80ml. Kinh nguyệt ra ít hơn 2 ngày thì được gọi là bị mắc phải kinh nguyệt ra ít, nếu như nhiều hơn 7 ngày thì gọi là hien tuong rong kinh. Những chị em này thì được xem là mắc phải hiện tượng rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt không đều.


kinh nguyệt không đều


Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh?

Trong chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hàng tháng, thì thời gian giữa chu kỳ là thời gian dễ có bầu nhất. Tuy thế nếu giả dụ trong trường hợp chu kỳ kinh nguyệt không đều thì việc tính ngày để thụ thai là khá khó khăn. Bên cạnh đó cần phải dựa vào căn nguyên gây ra vấn đề kinh nguyệt bất thường để biết mức độ nguy hại của tình trạng này.



Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều,  trong đó có cả nguyên sinh lý và nguyên nhân bệnh lý. Nếu như thói quen sinh hoạt của bạn không khoa học, điều độ, hay lo âu, căng thẳng thì  rất có khả năng đó là nguyên nhân gây chậm kinh hay thậm chí là mất kinh. Tuy nhiên trong trường hợp này bạn không cần phải quá lo âu, lo ngại nhiều, vì đây là hiện tượng khá bình thường , chị em chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lí, khoa học, giữ tinh thần lạc quan, vui tươi thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ đều đặn trở lại như bình thường.


Nếu hiện tượng kinh nguyệt không đều kéo dài nhiều ngày và có xu hướng thuyên giảm thì bạn cần đi thăm khám phụ khoa ngay vì rất có thể hiện tượng này gây ra xuất phát từ những bệnh phụ khoa nguy hiểm. Những bệnh phụ khoa nguy hiểm có nguy cơ gây ra hiện tượng kinh nguyệt bất thường đó là: tắc vòi trứng, viêm vòi trứng, rối loạn nội tiết,... Khi bị mắc phải những bệnh nguy hiểm này sẽ tác động khiến kinh nguyệt bị rối loạn, gây khó khăn cho quá trình thụ thai và rất có khả năng gây vô sinh ở nữ giới.

Nếu như các bạn thấy chu kì kinh nguyệt của mình bị rối loạn kéo dài và kèm theo những biểu hiện khó chịu, khác thường về số lượng máu kinh, màu sắc của kinh nguyệt  thì chị em nên đi thăm khám phụ khoa ngay để kịp thời phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời nếu không may mắc phải, tránh để tình trạng này ảnh hưởng tới khả năng làm mẹ của chị em.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trong bài viết này sẽ giúp chị em trả lời được câu hỏi "kinh nguyệt không đều có bị vô sinh?" và có thêm nhiều thông tin để bảo vệ chính sức khỏe của bản thân mình.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây