Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016




Hỏi

Chào bác sĩ. Em và bạn trai quan hệ tình dục cách đây khoảng 1 tháng mà không áp dụng biện pháp tránh thai nào nên ngay sau đó em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên, khi đến kỳ kinh nguyệt này em đã bị chậm 2 ngày rồi. Em cũng có mua que thử thai về thử và kết quả là một vạch nhưng em vẫn rất lo lắng. Vậy xin hỏi bác sĩ là chậm kinh 2 ngày có sao không ạ? Liệu có phải em là em đã mang thai hay mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó không? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ.  (Thu, 22 tuổi)

Trả lời

Thân chào Thu!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về chuyên mục tư vấn của phòng khám phụ khoa Thiên Tâm. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa được tâm trạng hoang mang, lo lắng hiện giờ.


Chậm kinh 2 ngày có sao không?

Bạn thân mến, chậm kinh sau khi quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai là dấu hiệu điển hình nhất của việc thụ thai thành công. Tuy nhiên, theo như lời chia sẻ của bạn ở trong thư thì bạn và bạn trai mình đã quan hệ tình dục và ngay sau đó bạn có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì khả năng bạn mang thai là rất thấp. 

Thế nhưng, các biện pháp tránh thai dù có an toàn đến mức nào thì vẫn có thể xảy ra những trường hợp ngoại lệ. Chính vì thế, để chắc chắn mình có mang thai hay không thì bạn sử dụng que thử thai hoặc siêu âm.


chậm kinh


Ngoài nguyên nhân gây chậm kinh là do mang thai thì hiện tượng chậm kinh 2 ngày có thể là do yếu tố tâm lý, do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc cũng có thể là do chị em mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào đó… 

- Chậm kinh 2 ngày do yếu tố tâm lý: Nếu gần ngày đèn đỏ mà bạn lại bị căng thẳng, stress hay lo lắng quá nhiều sẽ khiến cho quá trình rụng trứng muộn hơn so với bình thường, từ đó dẫn đến hiện tượng chậm kinh. Chị em có thể bị chậm kinh 2 ngày, 5 ngày hay cả tháng.

- Do tác dụng phụ của thuốc tránh thai: Cơ thể của bạn cũng có thể phản ứng với một số chất có trong thành phần của thuốc tránh thai mà bạn đang sử dụng dẫn đến rối loạn rụng trứng, chậm kinh.

 
-  Do tăng, giảm cân đột ngột: Tình trạng tăng, giảm cân đột ngột đều có thể ảnh hưởng đến các hormone trong cơ thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, trong đó có hiện tượng chậm kinh.

- Do mắc các benh phu khoa: Hiện tượng chậm kinh 2 ngày cũng có thể là dấu hiệu giúp bạn nhận biết các bệnh lý phụ khoa liên quan đến buồng trứng như viêm tắc ống dẫn trứng, viêm buồng trứng, đa nang buồng trứng…
 

Ngoài ra, hiện tượng chậm kinh 2 ngày cũng có thể là do tuyến giáp hoạt động kém… 

Lời khuyên từ chuyên gia: Đầu tiên, bạn không nên quá lo lắng mà hãy bình tĩnh, không suy nghĩ hay lo lắng quá nhiều bởi tâm trạng quá lo lắng sẽ khiến cho tình trạng chậm kinh diễn ra ngày càng trầm trọng hơn. Sau đó, bạn nên sắp xếp thời gian đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra hướng xử lý tốt nhất.

Hy vọng những thông tin mà các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn Thu cũng như những bạn nữ khác giải đáp được thắc mắc “Chậm kinh 2 ngày có sao không?”. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 01666 065 566 – 01666 065 588 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết gần đây